Ngoại hạng Anh có còn đáng xem?

Thể thaoThứ Bảy, 18/01/2014 07:31:00 +07:00

Gala QBV 2013 không có một chút dính dáng nào đến người Anh hay là Premier League.

Không một ai được vinh danh, trừ khi bạn tính giải thưởng Bàn thắng đẹp của Ibrahimovic với cú “xe đạp chổng ngược” vào lưới đội tuyển Anh là một sự vinh danh.

Premier League có còn hấp dẫn?

 

Danh hiệu QBV tất nhiên không dây dưa gì đến Premier League, HLV xuất sắc nhất cũng không, đội hình FIFPro là của Bundesliga và La Liga, trong số 55 đề cử cho Đội hình của năm, chỉ có 14 cầu thủ đến từ Premier League. Năm 2013 là một năm vô cùng thất bát của bóng đá Anh và bây giờ là lúc cần đặt ra câu hỏi: Premier League còn đáng xem vì cái gì?

Premier League từng đáng xem vì họ có rất nhiều tiền và đưa về những ngôi sao hàng đầu thế giới. Bây giờ những ngôi sao hàng đầu thế giới nghe đến tên David Moyes là, rất xin lỗi các CĐV M.U, “lẩn như trạch”. Những cầu thủ chẳng phải ở đẳng cấp của Zidane hay Rô béo, chỉ ở tầm của Fabregas, Marco Reus hay thậm chí mới nổi lên như Paul Pogba giờ cũng nhấc lên đặt xuống trước những lời mời từ Premier League.

Luật Công bằng tài chính của UEFA không cho phép họ phá két để mua về những ngôi sao hàng đầu nữa. Và không có ngôi sao hàng đầu thì các ngôi sao khác cũng không muốn tới đây nữa, Premier League sa sút như một tất yếu.

Trong showbiz có những nhân vật mà chỉ có một vài thành tựu trong một giai đoạn, sau đó cứ mài cái danh cũ ấy ra mà ăn, không tạo ra sản phẩm mới. Họ có thể đi thi chương trình Bước nhảy hoàn vũ, làm giám khảo, đi dự event chứ làm công việc của họ thì không. Khán giả hâm mộ họ theo quán tính. 

Trong bóng đá tất nhiên cũng có nhiều người như thế, đơn cử như ông HLV Sven-Goran Eriksson từ sau thời thành đạt ở Lazio, cứ đi khắp mọi nơi, bị sa thải, ôm một cục tiền đền bù để rồi... sang CLB khác và bị sa thải. Villas-Boas cũng sắp thành một người như vậy.


Bây giờ hỏi nhiều người tại sao biết đến Paris Hilton, Kim Kardashian thì chắc họ... không nhớ. Cứ thấy có tin bài thì click vào đọc thôi, lượt xem cũng chẳng đồng nghĩa với việc các cô này có tài năng gì, hay thậm chí là xinh đẹp phi thường gì. Số lượng lượt xem đông đảo chẳng nói lên rằng Premier League còn có “chất”.

Premier League và nhiều cái tên làm nên nó liệu đã đến lúc sống bằng danh tiếng quá khứ theo kiểu một cô diễn viên đã vài năm rồi chỉ đi dự event và tung ảnh lên báo mạng, kênh gì đó, chứ không có phim nữa?

Năm 2014 sẽ là năm của World Cup. Những năm có World Cup thì những giải thưởng sẽ dành cho cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu này, như một luật bất thành văn. Và lúc đó thì người Anh lại càng ít hy vọng có “cửa” gì – đội tuyển của họ không mạnh.

Liệu đã đến lúc khán giả bắt đầu nghiêm túc nghĩ đến việc dành thời gian xem một giải đấu khác thay vì tốn thời gian cho một món không bổ dưỡng? Hay đây chỉ là một quãng trầm mang tính giai đoạn của Premier League và rồi họ sẽ quay trở lại thống trị châu Âu như xưa?
Theo Bongda>
Bình luận