Ngoại hạng 15/10: Tuyển Anh giải mã Ba Lan

Thể thaoThứ Ba, 15/10/2013 10:01:00 +07:00

(VTC News) - Trước trận đánh lớn cuối cùng với Ba Lan ở vòng loại World Cup 2014, đội tuyển Anh tỏ ra vô cùng tự tin trước những chú đại bàng trắng

(VTC News) - Trước trận đánh lớn cuối cùng với Ba Lan ở vòng loại World Cup 2014, đội tuyển Anh tỏ ra vô cùng tự tin trước những chú đại bàng trắng.


Ba Lan chỉ có Lewandowski

Đó là nhận định của cây viết Sami Mokbel trên tờ Daily Mail số ra sáng nay. Theo nhà báo này, đội tuyển Lewandowsik chính là phương án A, phương án B, và phương án C của đội bóng Đông Âu. Tất cả những gì mà các cầu thủ còn lại của Ba Lan cần làm là chuyền bóng cho chân sút đang khoác áo Dortmund để anh này thích làm gì thì làm.

lewandowski
Lewandowski là ngôi sao số 1 của Ba Lan 

Quả thật xét toàn cục, Lewandowski là tên tuổi lớn nhất mà bóng đá Ba Lan sở hữu vào lúc này. Ngoài thủ thành Szczesny đang bắt cho Arsenal thì những cầu thủ còn lại của Ba Lan không thể so sánh được với tuyển Anh vào lúc này.

Cây viết Mokbel cũng đặc biệt nhấn mạnh tới một thứ vũ khí nguy hiểm nữa của các vị khách, đó là những cú ném biên. Grzegorz Wojtkowiak là một tay ném bóng rất mạnh, và hàng thủ của Tam Sư hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm ở những tình huống ném biên.
 
Sir Alex Ferguson mách nước cho David Moyes

Giải Ngoại hạng sẽ trở lại vào cuối tuần này và nhiệm vụ của David Moyes sẽ là đưa MU tiếp tục đi lên. Vì lẽ đó, Sir Alex Ferguson đã ngay lập tức đăng đàn chỉ báo cho kẻ hậu bối.

Ông già gân nêu rõ: "Có 3 điều quan trọng đối với HLV, đó là đạo đức nghề nghiệp, trung thành và triết lý. Thái độ của tôi đối với bóng đá là không bao giờ được phép khoan nhượng. Sau thời gian hiệp 1, nếu đội bóng thất bại, đừng bao giờ có thái độ nản chí, bỏ cuộc. Điều quan trọng là làm sao mọi người phải đứng về phía bạn".

Phát ngôn này của Sir Alex được cho là giúp David Moyes thoát khỏi áp lực nặng nề sau thành tích đầu mùa không tốt, đồng thời có tâm lý vững vàng trước cuộc tiếp đón Southampton.

alex ferguson david moyes
Sir Alex Ferguson mách nước cho David Moyes 

Vermaelen dọa rời Arsenal

Vẫn đang là thủ quân tại Arsenal nhưng vị trí của Vermaelen không còn được đảm bảo như mùa giải trước. Anh không cạnh tranh được vị trí với Koscielny và Mertesacker. Còn ở vị trí hậu vệ trái,Gibbs và Monreal là quá đủ cho những sự lựa chọn.

Trong bối cảnh, đội tuyển Bỉ đã lọt vào vòng chung kết World Cup 2014, hơn thế nữa họ cũng có rất nhiều hảo thủ như Kompany, Vertonghen, rõ ràng Vermaelen sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt để tìm kiếm một vị trí chính thức.

Trung vệ 28 tuổi lo lắng: "Vẫn còn một vài tháng nữa trước khi tháng 1 đến, và dĩ nhiên, không có cơ hội thi đấu sẽ không phải là điều kiện lý tưởng cho tôi tham dự World Cup".

Việc Vermaelen úp mở như vậy sẽ là cơ hội cho các đội bóng khác ve vãn anh.

vermaelen
Vermaelen dọa rời Arsenal 

Khedira mở đường sang MU

Đang cùng tập trung với đội tuyển Đức nhưng Khedira vẫn chưa quên tình cảnh hiện tại của anh tại Bernabeu. Anh tiết lộ với tờ Kicker tại quê nhà: "Tôi bắt đầu mùa giải trên băng ghế dự bị hoặc trên khán đài. Ngay cả khi chơi tốt tôi cũng không được thừa nhận. Tôi không phải là một người Tây Ban Nha và tôi cũng không được mua về với giá cao".

Khedira từng là trụ cột dưới thời Mourinho. Hè năm nay, anh cũng được MU theo đuổi khá gắt gao nhưng cuối cùng, tiền vệ người Đức vẫn ở lại Tây Ban Nha.

Mặc dù vậy, có lẽ lúc này, ngôi sao 26 tuổi đã bắt đầu cảm thấy hối tiếc. Anh bị mất vị trí vào tay những Illarramendi, Modric hay Isco. Nếu Xabi Alonso trở lại, tình cảnh có thể còn bi đát hơn với tiền vệ cao lớn này. Do đó, việc chỉ trích Real gần như là hành động bắn tín hiệu của ngôi sao này cho MU, và thậm chí là cả Chelsea, nơi thầy cũ Mourinho đang làm việc.

khedira
Khedira đang không hạnh phúc tại Real 

Mourinho lại phá đám Tottenham

Vẫn còn hơn 2 tháng nữa mới tới kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng Mourinho đã sớm làm náo loạn phiên chợ tháng 1 khi tuyên bố muốn có bộ đôi đang thi đấu thành công của Tottenham: hậu vệ phải Kyle Walker và tiền vệ trụ Paulinho.

Mức giá mà Người đặc biệt định ném vào thương vụ này là 40 triệu bảng. Lý do để Mourinho tin tưởng vào 2 thương vụ này là The Blues được quyền chơi tại Champions League, còn Tottenham thì không.

Mặc dù vậy, cơ hội để chiến lược gia người Bồ toại nguyện là không cao, bởi lẽ Chủ tịch Daniel Levy chưa bao giờ có ý định bán rẻ những ngôi sao của ông, đặc biệt là với các đội bóng ở Premier League.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn