Ngoài đóng phim, đóng kịch danh hài Việt còn làm gì?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/07/2018 07:32:00 +07:00

Bên cạnh những vai diễn trên sâu khấu, mỗi danh hài đều có hoạt động khác cho riêng mình.

Hoài Linh, Trấn Thành, Huỳnh Lập, BB Trần… là những cây hài hot trong showbiz Việt hiện nay với diễn xuất tốt cùng sự hài hước. Nhưng bên cạnh đó, người hâm mộ vẫn gặp họ ở những hoạt động đầy thú vị khác.

Hoài Linh

1_942483

Trong lĩnh vực hài kịch, sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến tên NSƯT Hoài Linh. Anh có rất nhiều khả năng trong diễn xuất như nói giọng 3 miền, giả nhiều nhân vật cả trai, gái lẫn cụ già vẫn rất tốt.

nam-sinh-va-tieu-su-day-du-nhat-ve-nghe-si-hai-hoai-linh

Ngoài đóng hài kịch, NSƯT Hoài Linh còn tham gia khá nhiều phim của Việt Nam để góp phần mang đến sự sinh động và nhiều tiếng cười hơn cho khác giả. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ còn tham gia nhiều game show với vai trò giám khảo.

2 (1)

Không chỉ dừng lại ở các vai diễn, Hoài Linh còn quyết định xây dựng Tâm Linh viện - đền thờ Tổ nghề sân khấu sẽ là nơi lui tới thờ cúng Tổ nghề của nghệ sĩ đồng thời là không gian giao lưu, sinh hoạt chung cho họ.

4_1295727 4

 Đền thờ Tổ nghiệp Tâm Linh Việt với tổng diện tích lên đến 500m2, xây dựng trên mảnh đất 7000m2 với tổng kinh phí là 100 tỷ đồng. Sở hữu lối kiến trúc mang nét văn hóa phương Đông do chính Hoài Linh đặt rất nhiều tâm huyết và anh xem đây là mong ước cả đời của mình.

grab1380218071hoai_linh_4_JPG_9872_1380178689 5

 Không chỉ thế, danh hài còn tích cực hoạt động từ thiện. Hoài Linh khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ vì lòng nhân ái, luôn hết mình tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn trong cuộc sống.

4 6

 Danh hài từng mang một bức tranh được tặng từ đầu năm với chữ ký của mình để đấu giá trong một buổi từ thiện. Được biết, toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để mua những vật phẩm cứu trợ cho đồng bào miền Trung.

Trấn Thành

batch_tran-thanh-15204817946281851959889 4

Không chỉ là một diễn viên hài, phim điện ảnh, Trấn Thành còn là một MC với khả năng hoạt ngôn cùng lối dẫn dắt đầy thu hút.

1_219315 8

  Sau khi "tung hoành" ở nhiều vai trò như MC, diễn viên, biên kịch... Trấn Thành còn “lấn sân” sang sản xuất loạt chương trình hài. Đặc biệt, đây đều do chính nam danh hài tự nghĩ kịch bản, tự mời bạn bè đóng và rất bắt kịp xu hướng của giới trẻ.

9 9

 Ngoài ra, anh cũng đầu tư máy quay điện ảnh cho các phim hài ngắn nên những cảnh quay đều mang đậm màu sắc điện ảnh nhưng nội dung lại hết sức gần gũi, dân dã và gây bất ngờ cho khán giả. Bản thân nam danh hài đặt rất nhiều tâm huyết cũng như tiền của cho các sản phẩm của mình nhưng anh đều chiếu mạng như một món quà dành tặng khán giả.

D2T_8161 3

Hiện tại, Trấn Thành đang cùng Hari Won tham gia chương trình "Khi đàn ông mang bầu" với vai trò thí sinh gây nhiều thích thú cho khán giả.

Huỳnh Lập

POSTER HUYNH LAP copy

Vốn nổi tiếng là một người cầu toàn trong lĩnh vực nghệ thuật, nghệ sĩ trẻ Huỳnh Lập luôn muốn mang đến cho các khán giả của mình những sản phẩm hoàn thiện và được đầu tư chỉn chu nhất có thể. Sau rất nhiều thành công từ những dự án trong thời gian qua, Huỳnh Lập vừa trình làng một dự án phim YouTube dài tập được đầu tư kỳ công không kém gì phim điện ảnh mang tên “Ai chết giơ tay”.

12 10

Dù chỉ là sản phẩm chiếu mạng nhưng độ hoành tráng của dự án cũng không hề kém cạnh, thậm chí còn vượt trội so với các tác phẩm cũ và được sản xuất theo từng công đoạn, quy trình chuyên nghiệp giống hệt các phim điện ảnh.

10 10

Với “Ai chết giơ tay”, Huỳnh Lập không bị lặp lại chính mình mà thậm chí còn bước thêm một bước tiến nữa về mặt sản xuất phim YouTube. “Ai chết giơ tay” sẽ không chỉ là một tác phẩm dọa ma người xem hay sử dụng hình ảnh để làm che lấp đi nội dung mà ngay cả phần nội dung, kịch bản cũng có thể khiến khán giả phải choáng ngợp vì các chi tiết trong đó.

12.1 12

 Sau khi chính thức phát hành, “Ai chết giơ tay” của Huỳnh Lập đang ngày càng được nhiều khán giả chú ý và yêu mến hơn, cụ thể là là việc lọt vào top 3 thịnh hành của YouTube.

AIchetgiotay13 3

Có thể nói, một MV ca nhạc để đạt top thịnh hành là chuyện không quá khó khăn, bởi những sản phẩm âm nhạc có thể nghe đi nghe lại nhiều lần và khán giả cũng dễ dàng cảm nhận. Riêng lĩnh vực phim ảnh là một thử thách không dễ dàng để lọt vào vị trí đáng ngưỡng mộ này, đặc biệt là top 3 mà Huỳnh Lập đang nhận được.

BB Trần

13 13

Không chỉ là một diễn viên, BB Trần còn thể hiện sự sáng tạo của mình với những clip parody từ các sản phẩm âm nhạc. Anh từng bày tỏ: “Parody khác cover. Cover là hát lại bài hát gốc với một cách thể hiện khác, còn parody phải làm lại cả MV gốc theo hướng giải trí và hài hước. Ngày mới làm parody, tôi cũng phải đối mặt với không ít bình luận gay gắt như dựa hơi, ăn cắp ý tưởng”.

14 13

Nhìn một cách khách quan sẽ thấy, MV parody của BB Trần thường dựa trên sườn của MV gốc, nhưng các tình tiết hài hước đều được thêm thắt, có nội dung ý nghĩa và logic. Thế nên, parody không chỉ đơn giản “nhại” lại hoàn toàn MV gốc, mà đòi hỏi sáng tạo và sự sắp đặt hợp lý rất cao.

anh-chup-man-hinh-2018-06-04-luc-105625-1528084800464231204390 15

“Sau khi trình làng một số sản phẩm, tôi phát hiện ra không chỉ giới trẻ mà cả các em bé, hay phụ huynh cũng xem MV parody. Thế nên, tôi phải rất cân nhắc khi lên ý tưởng kịch bản, phải xem xét cẩn thận, cái nào phù hợp mới dám làm. Tuyệt đối không để những yếu tố phản cảm làm ảnh hưởng đến người xem”, nam diễn viên chia sẻ.

maxresdefault 16

 Gần đây nhất, BB Trần đã xây dựng một kịch bản gây cười khác với MV gốc "Bùa yêu". Trong MV lần này BB Trần vẫn tiếp tục hợp tác với Thuận Nguyễn và Hải Triều để cho ra đời “đứa con tinh thần” của mình theo phong cách lầy lội khiến người xem cười ngất.

Video: Cười muốn xỉu với "Bùa yêu" phiên bản parody của BB Trần

Khiết Nghiên
Bình luận
vtcnews.vn