Ngoại binh 'kỳ lạ' của HAGL: 7 năm mài đũng quần dự bị

Thể thaoThứ Tư, 31/05/2017 08:53:00 +07:00

HAGL vừa tiếp nhận ngoại binh mới cho giai đoạn lượt về V-League và đây là một cầu thủ người Brazil khá “kỳ lạ”.

Tân binh của HAGL có tên là đầy đủ là Henrique Marcelino Motta, sinh ngày 10/1/1991 tại Sao Paulo, Brazil. Motta cao 1m88, nặng 77kg có thể chơi trung vệ hoặc vị trí tiền vệ phòng ngự.

Hinh anh

Motta tới Việt Nam trong sự chào đón của trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh

Motta chơi trận chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 7/3/2010 trong màu áo Votoraty, tại giải PAA (Paulista A2 – giải hạng Ba) của Brazil. Đó là trận đấu Motta được ra sân đá chính và chơi 60 phút rồi bị thay ra. Đây cũng là trận đấu duy nhất của Motta trong màu áo Votoraty.

Hai năm sau, tức ở mùa giải 2012, người ta mới lại thấy Motta xuất hiện ở giải PAA nhưng lần này trong màu áo Comercial. Mùa giải này, Motta cũng mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Cả mùa anh chơi được tổng cộng 180 phút trong 3 lần được ra sân.

Mùa giải 2014, Motta khoác áo Duque de Caxias ở giải Serie C (hạng Nhì) của Brazil. Mùa 2015, Motta trở lại sân chơi PAA khi chuyển sang thi đấu cho Rio Branco SP trước khi gia nhập Mogi Mirim – một đội bóng chơi ở giải Serie B (hạng Nhất) Brazil.

Tại Mogi Mirim mùa đầu tiên, Motta chơi 19 trận với tổng thời gian 1302 phút. Ở mùa giải thứ 2, khi Mogi Mirim xuống hạng Nhì, anh chơi 12 trận với tổng thời gian 1054 phút. Và đến mùa thứ 3, Mogi Mirim tiếp tục xuống hạng Ba, tổng thời gian chơi bóng của Motta chỉ còn là 224 phút trong 3 trận ra sân.

Đầu mùa giải 2017, Motta được cho Sao Bento mượn nhưng không được chơi trận nào. Sau đó, anh trở lại Mogi Mirim và có 2 trận ra sân. Hiện tại, Mogi Mirim đang thi đấu ở giải hạng Nhì Brazil.

Hinh anh

Henrique Marcelino Motta không chắc giúp được nhiều cho HAGL.

7 năm chơi bóng chuyên nghiệp nhưng tổng thời gian ra sân của cầu thủ 26 tuổi này chỉ là 4828 phút, nghĩa là chỉ bằng cầu thủ Văn Thanh của HAGL chơi bóng trong 2 mùa giải. Kỳ lạ nữa là trong 7 năm thi đấu, Motta chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đó là pha làm bàn vào lưới Bragantino ở giải hạng Nhất mùa bóng 2015. Một bàn thắng mở tỷ số cho Mogi Mirim nhưng sau đó đội bóng của anh thua ngược 1-3.

Trước khi tiếp nhận Henrique Marcelino Motta thông qua sự giới thiệu của đối tác, HAGL đã thử việc một số cầu thủ khác đến từ Nam Mỹ nhưng không ưng ý.

Với bản lý lịch kể trên, có thể nói, tân binh của HAGL chỉ là một ngoại binh hạng trung ở V-League và không chắc anh sẽ giúp ích được nhiều cho đội bóng phố Núi.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn