Ngoại binh 'bom tấn' Chủ tịch Lê Công Vinh sắp mang về là ai?

Thể thaoThứ Sáu, 05/01/2018 13:04:00 +07:00

Sau lễ ra mắt HLV Toshiya Miura và 7 tân binh, CLB TP.HCM chuẩn bị chiêu mộ thêm 2 ngoại binh có hồ sơ "khủng".

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2018, CLB TP.HCM có sự bổ sung lực lượng rầm rộ. Trong lễ ra mắt tân HLV trưởng Toshiya Miura, đội bóng này cũng công bố 7 cầu thủ mới, bao gồm 5 cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Việt Nam là Trần Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Thanh Diệp, Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Hải Anh.

Dàn ngoại binh của TP.HCM cũng rất đáng chú ý. Theo tiết lộ của quyền chủ tịch Lê Công Vinh, CLB TP.HCM chuẩn bị đón 2 tân binh người Brazil. Cả hai đều từng khoác áo các CLB giải Serie A của Brazil và có thời gian thi đấu ở Nhật Bản. Nhiều khả năng đây là những cầu thủ ngoại do chính HLV Toshiya Miura tư vấn để CLB TP.HCM chiêu mộ.

Danh tính của 2 ngoại binh "hàng khủng" vẫn chưa được tiết lộ, nhưng người hâm mộ có thể dễ dàng tìm ra 1 cái tên là Gustavo Santos Costa. Đây là tiền đạo từng chơi cho Nagoya Grampus và Roasso Kumamoto (Nhật Bản), trước đó là thành viên của CLB Bahia ở giải VĐQG Brazil đúng như mô tả của Công Vinh.

A20Z6382

 Thông tin về Gustavo Santos Costa

Costa sinh năm 1996 và sẽ là ngoại binh trẻ nhất của V-League nếu anh gia nhập CLB TP HCM. Năm 2017, tiền đạo này ra sân 29 trận (đá chính 14 lần) cho CLB Kumamoto và ghi 5 bàn thắng tại J2 League (giải hạng 2 trong hệ thống giải chuyên nghiệp Nhật Bản).

Ngoại binh còn lại của CLB TP.HCM là một tiền vệ và đây có thể là một bản hợp đồng "bom tấn" của đội Công Vinh. Cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết cầu thủ này từng khoác áo U20 Brazil, thi đấu ở giải VĐQG Brazil, Bồ Đào Nha và Nhật Bản. 

Bên cạnh việc chiêu mộ 2 ngoại binh do HLV Miura thẩm định, tư vấn, CLB TP.HCM cũng tiến hành nhập tịch cho tiền đạo Gonzalo Marronkle. Đội bóng của Công Vinh đang cố gắng hoàn tất các thủ tục trước khi mùa giải 2018 khởi tranh để có thể dùng "3 Tây" trong đội hình cùng lúc.

Video: Công Vinh nói về HLV Miura

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn