Ngoại binh ‘ăn hại’ làm khổ bầu Đức

Thể thaoThứ Tư, 12/08/2015 09:00:00 +07:00

5 tỷ mà bầu Đức tính lãi ở mùa này, có lẽ giờ đã trôi tuột xuống sông chỉ vì những ông Tây ‘ăn hại’ mà đội bóng của ông mua về.

(VTC News) – 5 tỷ mà bầu Đức tính lãi ở mùa này, có lẽ giờ đã trôi tuột xuống sông chỉ vì những ông Tây ‘ăn hại’ mà đội bóng của ông mua về.

1. Lại nói chuyện Tây “ăn hại” ở đội bóng phố Núi, cuối tuần rồi, Moussa lãnh thẻ đỏ trực tiếp trong một tình huống rất hú họa khiến HAGL trận thứ 2 liên tiếp phải chơi bóng 10 người và phải mệt phờ mới giữ được 1 điểm trên sân nhà trước XSKT Cần Thơ.
Nghe nói, khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà rời sân vào phòng cấm, giám đốc kỹ thuật của HAGL là ông Huỳnh Mau đã không giữ được bình tĩnh, ông mắng thẳng mặt Moussa là đồ... “ăn hại”. 
Moussa về phố Núi từ vòng 12 và có màn ra mắt không tồi khi ghi bàn mở tỷ số trong trận HAGL hòa QNK Quảng Nam 2-2 trên sân nhà. Thế nhưng, sau bàn thắng là nỗi lo vì Moussa không thể chơi trọn vẹn 90 phút. Anh tập tễnh rời sân với chấn thương đầu gối – vết thương có tiền sử từ thời Moussa còn chơi bóng cho V.Ninh Bình.
Tiền đạo Moussa của HAGL (Ảnh: Minh Trần)
Nhờ quãng thời gian nghỉ giữa vòng 12 và vòng 13 dài gần 2 tháng nên Moussa kịp trở lại thi đấu cho HAGL khi họ đến làm khách trên sân B.Bình Dương. Trận này, Moussa vẫn ghi bàn nhưng chỉ là bàn danh dự trong thảm bại 1-4 của đội bóng phố Núi.
Vòng 14, Moussa tiếp tục lên tiếng bằng bàn thắng mở tỷ số cho HAGL vào lưới Hải Phòng, nhưng rút cuộc quân nhà bầu Đức cũng chỉ có 1 điểm trên sân nhà vì chơi 10 người từ phút 64 do ông Tây Franklin nhận thẻ đỏ.
Vòng 15, Moussa chơi cả trận nhưng mất tăm trước hàng thủ Thanh Hóa và quân HAGL thua 1-2. Vòng 16, Moussa lại tập tễnh rời sân vì chấn thương ngay ở phút thứ 8 của trận đấu. Vòng này, HAGL thảm bại trước 0-4 trước QNK Quảng Nam.
Vòng 17, 18, Moussa nghỉ chấn thương. Vòng 19, anh vào sân từ phút 69 trong tình cảnh HAGL chỉ còn 10 người và đang bị dẫn 1-0. Chung cuộc, Moussa không thay đổi được tình thế cho “Gỗ” trước Than Quảng Ninh và "Gỗ" rời Cẩm Phả với 3 bàn thua trắng. 
Mới đây nhất vòng 20, Moussa lãnh thẻ đỏ và bị mắng như kể trên.
Clip HAGL trở về từ cõi chết
2. Trước Moussa và Franklin, đội bóng phố Núi đã phải cho nghỉ việc 4 ông Tây “ăn hại” khác. Moussa và Franklin đến sau, được đánh giá cao hơn về chuyên môn nhưng lại đang mang đến những phiền phức về chấn thương và thẻ phạt.
Moussa và Franklin rõ ràng không chỉ đẩy HLV Graechen vào những cơn đau đầu xoay tua mà còn khiến tiêu chí “chơi đẹp” của HAGL mất đi. Những chiếc thẻ đỏ mà 2 ngoại binh này phải nhận, cùng với tấm thẻ đỏ của Văn Tiến (vòng 19) đã “góp công” lớn biến HAGL thành đội bóng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp nhiều nhất V-League 2015 đến thời điểm này.
Franklin cũng mang đến những phiền phức không nhỏ cho HAGL (Ảnh: Minh Trần) 
3. Bầu Đức từng tuyên bố HAGL sẽ là đội bóng đầu tiên có lãi ở V-League nhờ việc đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… vào trận. 
Trong tính toán của bầu Đức, dùng lứa cầu thủ trẻ do lò nhà đào tạo sẽ tiết kiệm được một lượng lớn tiền lương, tiền lót tay chuyển nhượng. Đồng thời với sức hút từ lứa cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam này, HAGL sẽ thu về số tiền không nhỏ từ việc bán vé, bán biển quảng cáo trên sân…
Thế nhưng, những tính toán kể trên của ông Đức dần vỡ mộng vì đội bóng của ông thua liểng xiểng, khán giả nhà vãn dần. 
Tai hại hơn, ông “tiền mất tật mang” với 6 ông Tây “ăn hại” tính từ đầu mùa tới giờ. Còn HAGL mất dần bản sắc khi bị V-League hóa lối chơi sang kiểu chuyền dài, nhồi bóng cho… Tây.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn