Ngô Thanh Vân trở thành Nữ hoàng khiêu vũ 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/06/2010 08:55:00 +07:00

(VTC News) - Dù gặp sự cố, người đẹp Ngô Thanh Vân đã thực hiện một cú "lội ngược dòng" ngoạn mục để giành lấy ngôi vị cao nhất cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ.

(VTC News) - Cuộc rượt đuổi đầy nghẹt thở của Ngô Thanh Vân với Đoan Trang để giành ngôi vị Nữ hoàng khiêu vũ qua 3 phần biểu diễn đã làm đêm thi thêm phần gay cấn, hấp dẫn và thú vị. Nhiều lúc khán giả phải thót tim với những màn nhảy của 2 nhân vật chính cũng như phần cho điểm của ban giám khảo. Dù gặp sự cố ngay trong màn trình diễn đầu tiên, Ngô Thanh Vân đã thực hiện một cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành lấy ngôi vị cao nhất cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ.

Ngô Thanh Vân gặp sự cố ngay màn trình diễn đầu tiên.

Đêm thi chung kết Bước nhảy hoàn vũ đã thu hút sự quan tâm và chờ đón của hàng triệu khán giả Việt Nam vừa diễn ra tối qua 20/6. Ở phần thi đầu tiên – Standar, Cặp đôi Ngô Thanh Vân và Tisho mở màn với vũ điệu Tango sôi động. Ngay từ những bước nhảy đầu tiên, Ngô Thanh Vân đã gặp sự cố rách trang phục biểu diễn, điều đó làm ảnh hưởng khá nhiều đến phần trình diễn của cô. Dù đã cố gắng xử lý tình huống bất ngờ này nhưng cô cũng khó mà tập trung cho những điệu nhảy cần những động tác mạnh này. Hầu hết ban giám khảo đánh giá cao khả năng xử lý tình huống của Ngô Thanh Vân nhưng theo nam kiện tướng dance sport Chí Anh thì: “Nhạc nền của phần biểu diễn không đúng chất tango, những động tác khiêu vũ của Ngô Thanh Vân cũng chưa thật sự là tango nên tôi chưa hài lòng về phần biểu diễn này”. 
Dù trang phục diễn bị rách nhưng cô vẫn cố gắng hoàn thành bài thi khá tốt.

Trong khi đó Đoan Trang và Evgeni lại mở màn bằng điệu Valse chậm. Lựa chọn ca khúc Earth song của danh ca Michael Jackson, Đoan Trang muốn mang lại thông điệp của hòa bình, của tình hữu nghị, cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, tuy nhiên những sáng tạo của cô có phần quá đà. Quá nhiều bạn diễn, đạo cụ (các em thiếu nhi, chim bồ câu,…) được Đoan Trang mang lên sân khấu. Theo Ban giám khảo, phần biểu diễn của Đoan Trang mang tính chất của múa nhiều hơn là khiêu vũ. Cả Đoan Trang và Ngô Thanh Vân đều chưa thuyết phục được ban giám khảo ở phần thi đầu tiên này và cùng nhận số điểm 35.

Đoan Trang dịu dàng với Valse chậm.
Ở phần thi thứ 2 – Latin, Ngô Thanh Vân & Tisho làm bùng nổ khán phòng khi trình diễn vũ điệu Chachacha. Cả 2 cùng đóng vai thổ dân da đỏ và nhảy rất sôi động. Không khí đêm diễn dường như nóng lên khi đạo diễn Lê Hoàng đánh giá phần thi của Ngô Thanh Vân là: “Rất hoàn hảo, đẹp trong từng động tác biểu diễn, khả năng biểu cảm mạnh và kỹ thuật lắc hông tuyệt vời”. Tuy nhiên giám khảo Chí Anh lại cho rằng những chuyển động của cô có phần hơi nặng nề và chưa thuyết phục được anh. Ngô Thanh Vân nhận 37 điểm cho vũ điệu Chachacha.
Ngô Thanh Vân rất "sung".

Đoan Trang dường như tìm được lại mình với điệu nhảy Samba, những bước nhảy đầy lôi cuốn cùng phần ý tưởng và dàn dựng khá công phu của Đoan Trang đã mang lại cho chị 39 điểm. Tuy nhiên, giám khảo Lê Hoàng và Khánh Thi đều nhận xét rằng sức biểu cảm của Đoan Trang ở điệu nhảy này chưa cao. Thêm nữa, việc Đoan Trang chọn Tango (Objection) của Sakira để nhảy Samba dường như chưa thật sự phù hợp, dẫu cô đã khéo léo kết hợp với dàn trống trong phần trình bày. Sau điệu nhảy thứ 2, Đoan Trang đã vượt Ngô Thanh Vân về điểm số, cuộc thi càng gay cấn và hồi hộp.

Đoan Trang cổ vũ World cup.
Phần thi Free Style cũng chính là phần thi quyết định điểm số của Ban giám khảo trong cuộc đua giành ngôi vị Nữ hoàng khiêu vũ. Ở phần thi cuối cùng này, thí sinh được tự do lựa chọn điệu nhảy, vì thế đây cũng là phần thi hồi hộp, gay cấn nhất khi 2 nhân vật chính mặc sức sáng tạo, cháy hết mình với những vũ điệu bốc lửa. Sự xuất hiện mạo hiểm của Ngô Thanh Vân từ trên không trung đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả, hàng ngàn tràn vỗ tay vang lên mạnh mẽ khi cô vừa đáp xuống mặt đất và bắt đầu khiêu vũ. Trong trang phục Ấn Độ gợi cảm, cùng với những bước nhảy điêu luyện, chuyên nghiệp, đầy cảm xúc, cặp đôi Ngô Thanh Vân & Tisho đã chiếm trọn tình cảm của Ban giám khảo và người xem. Bốn điểm 10 dành cho Ngô Thanh Vân là hoàn toàn xứng đáng.
Ngô Thanh Vân với màn đu dây ấn tượng chiếm trọn tình cảm khán giả.
Và xuất sắc trong điệu múa Ấn Độ.
Đoan Trang luôn gây bất ngờ với những bộ trang phục dân tộc cách tân & ý tưởng dàn dựng cho những điệu nhảy các phần thi. Trong điệu nhảy cuối cùng mang tính quyết định, cặp đôi Đoan Trang & Evgeni gây ấn tượng với trang phục đậm chất Tây Bắc, chị tâm sự rằng muốn thể hiện tình yêu của một chàng trai và cô gái vùng Tây Bắc trong những bước nhảy khá nhẹ nhàng, tình cảm. Tuy nhiên, phần thi của chị được đánh giá là khá đơn điệu, thiếu điểm nhấn, diễn quá nhiều, giống với múa hơn là khiêu vũ… Đoan Trang đã không bộc lộ được thế mạnh của mình mà trái lại còn bộc lộ rõ sở đoản của mình qua một điệu nhảy “tự chọn” và mang tính quyết định như thế, dường như cô hơi tham khi gom quá nhiều thứ vào trong  một điệu nhảy, quá nhiều đạo cụ và diễn viên phụ… Cô chỉ nhận được 35 điểm từ bán giám khảo (thua Ngô Thanh Vân 5 điểm).
Đoan Trang "lép vế" hơn ở điệu nhảy thứ 3.

Kết thúc phần trình trình diễn của 2 cặp đôi thí sinh, sân khấu Bước nhảy hoàn vũ lại rộn ràng chào đón sự trở lại của 6 cặp thí sinh đã chia tay chương trình như: Tiến Đoàn, Vũ Hoàng Điệp, Quang Vinh, Lương Mạnh Hải,… với những điệu nhảy hấp dẫn. Siu Black và Minh Béo vẫn chứng tỏ được sức hút của họ bằng những màn trình diễn chuyên nghiệp, hài hước làm náo động cả khán phòng. Đặc biệt, sự xuất hiện của 2 cặp đôi ca sỹ Phương Thanh & Ivan và  Đức Tuấn & Khánh Thi gây nhiều bất ngờ với khán giả. Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng xuất hiện với ca khúc quốc tế nổi tiếng To love you more.

Phương Thanh gây bất ngờ mới màn khiêu vũ dịu dàng, nữ tính.
Không khí nhà thi đấu dường như vỡ òa khi MC Thanh Bạch & Thanh Vân xướng tên người đoạt cúp bạc là cặp nhảy Đoan Trang & Evgeni. Cặp đôi Ngô Thanh Vân & Tisho không chỉ làm hài lòng Ban giám khảo (với tổng điểm là 112) mà chiếm trọn tình cảm yêu mến của khán giả ( 53,93% lượt bình chọn), xứng đáng giành ngôi vị cao nhất của Bước nhảy hoàn vũ 2010.
 
  Và cô đã giành cúp vàng Bước nhảy hoàn vũ.
Ban tổ cũng trao một số giải phụ cho 6 cặp thí sinh dừng bước ở những vòng thi trước. Cặp đôi Siu Back & Ivan ngoài cúp đồng còn nhận giải thưởng Giải say mê và tự nhiên của nhà tài trợ trị giá 50 triệu đồng và giải Cặp đôi được yêu thích nhất, đây cũng là đôi nhảy nhận nhiều giải thưởng nhất của chương trình. Lương Mạnh Hải & Anna đoạt giải Cặp đôi đẹp nhất. Giải thưởng Cặp đôi biểu diễn ấn tượng nhất được trao cho danh hài Minh Béo & Lili. Ngoài ra, Đoan Trang đoạt giải Nữ hoàng vũ điệu Latin (Cặp đôi biểu diễn vũ điệu Latin đẹp nhất) và Ngô Thanh Vân đoạt giải Nữ hoàng vũ điệu Standar (Cặp đôi biễu diễn vũ điệu Standar đẹp nhất).
 Cặp đôi Siu Back & Ivan nhận nhiều giải thưởng nhất trong đêm qua.

Khánh Nguyễn
Ảnh: Thành Tín

Bình luận
vtcnews.vn