Ngô Thanh Vân mạnh mẽ chia sẻ quan điểm về nữ quyền nhân tháng phụ nữ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 10/10/2017 15:28:00 +07:00

"Đả nữ" cho rằng phụ nữ thời nay dần quên rằng mình có thể sống cuộc đời của bản thân.

Trước khi lên đường mang Cô Ba Sài Gòn sang “chinh chiến” tại Liên hoan phim quốc tế Busan, Ngô Thanh Vân gây ấn tượng khi mạnh mẽ chia sẻ quan điểm về vấn đề nữ quyền trong xã hội hiện đại. Bên cạnh đó, cô cũng thực hiện một bộ ảnh cùng các diễn viên trong phim, mượn ý tưởng từ bức họa nghệ thuật "We can do it" của họa sĩ J. Howard Miller.

Ở thời điểm mọi người thường xuyên nói về nữ quyền nhưng chưa ai nhắc đến việc phải làm như thế nào, thực thi ra sao, Ngô Thanh Văn thẳng thắn: “Chẳng có việc gì khó, chỉ là ta chưa học qua”.

Với Ngô Thanh Vân, động từ “học” dường như không có tuổi chỉ là ở mỗi thời điểm biết mình phải “học” gì. Những chia sẻ, quan điểm của cô rất đơn giản, không cầu kỳ nhưng mang lại một nguồn năng lượng rất tích cực: Không ngừng học hỏi - Lắng nghe chính mình - Hãy để sự thành công lên tiếng.

Mỗi người sẽ có cho mình một ước mơ, một đam mê khác nhau, việc lắng nghe chính bản thân là điều không thể thiếu. Ngô Thanh Vân cho rằng nhiều người dường như đang bị xoay giữa những điều xã hội gán ghép, gia đình áp đặt nhưng giới nữ đang lãng quên rằng họ có thể ở một vị trí khác và sống cuộc đời của riêng họ.

Phụ nữ ngày nay đã chủ động hơn rất nhiều trong công việc lẫn sự nghiệp và với Ngô Thanh Vân, cô đang âm thầm cố gắng truyền lửa cho một thế hệ phụ nữ trẻ, tự tin bản lĩnh trong cuộc sống khi sẵn sàng bước vào những vai trò mà ở đó, định kiến đã “đóng đinh” chỉ dành cho phái mạnh.

Co Ba Sai Gon Ngo Thanh Van

Ngô Thanh Vân mạnh mẽ tuyên bố về nữ quyền.

Qua những gì “đả nữ” chia sẻ, có thể dễ dàng nhận thấy một tinh thần “rất Ngô Thanh Vân”. Phái nữ chưa bao giờ là phe yếm thế nếu như họ thật sự độc lập trong cuộc sống, tự tin trong quyết định và theo đuổi ước mơ đến cùng. Mọi nỗ lực đều được đền bù bằng những thành quả xứng đáng.

Video: Ngô Thanh Vân thẳng tay tát Ninh Dương Lan Ngọc

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn