Ngô Thanh Vân lấy nước mắt khán giả với phim ngắn về mẹ

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/07/2016 14:46:00 +07:00

Phim ngắn “Mười bước chân” do Ngô Thanh Vân sản xuất, dựa trên câu chuyện có thật của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng đã gây xúc động cho không ít khán giả về tình cảm mẹ con

Phim ngắn “Mười bước chân” lấy cảm hứng từ một câu chuyện về căn bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng, anh cũng chính là nhà biên kịch của phim. Phim kể về cậu bé bị bệnh tim rất nặng và niềm hi vọng của người mẹ mong con mình hồi sinh qua những bước đi trong cuộc sống vượt qua bệnh tật. 

be Pham Thanh Tu 1

 

Phim do đạo diễn trẻ Trần Quế Ngọc – người biết đến với nhiều tác phẩm đậm nét nhân văn về thân phận con người như “Đỗ quyên trong mưa”, “Dòng sông thương nhớ”, “Người đứng trong gió” thực hiện cùng với đạo diễn Ngô Thanh Vân – Đại sứ quỹ nhịp tim Việt Nam , chị cũng là người khởi xướng thực hiện bộ phim vì mục đích kêu gọi sự nhận thức và chung tay đồng lòng của xã hội với bệnh tim bẩm sinh của các em bé, không chỉ gói gọn trong đêm sự kiện mà còn nới rộng ra cho nhiều người biết về chương trình và cùng chung tay đóng góp vào quỹ.

be Pham Thanh Tu va Du Anh Hong

 

Phim ngắn Mười bước chân:

Phim lấy bối cảnh chính là đồng quê yên bình, nơi có một gia đình nhỏ, cậu bé tên Tí Ti với thể chất yếu đuối, hằng ngày trên quang gánh của mẹ. Đứa bé luôn có ước mơ cháy bỏng được đến trường và vui chơi nô đùa như bao trẻ em khác, nhưng vì thể chất yếu nên em không thể đi xa hơn 10 bước chân.

be Pham Thanh Tu

 

Đó cũng là nỗi niềm và trăn trở của người mẹ. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, đứa trẻ phải chịu rất nhiều cơn đau đớn và chỉ biết chờ đợi số phận. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các tổ chức nhân đạo như quỹ nhịp tim Việt Nam giúp cho các bé bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã giúp các bé nhanh chóng khỏe mạnh và có cuộc sống như bao trẻ em khác.

dien vien Du Anh Hong

 

Phim được thực hiện với mục đích kêu gọi sự chung tay và giúp sức của xã hội giúp đỡ các em bé bị bệnh tim bẩm sinh cần cứu kịp thời bằng những ca mổ tim thông qua quỹ nhịp tim Việt Nam

Ca khúc Mẹ ơi đừng khóc:

Bộ phim có sử dụng ca khúc “Mẹ ơi đừng khóc” do nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ sáng tác và thể hiện bởi ca sĩ Việt Bằng và bé Đô Đô.

IMG_2215

 

Ca khúc nói về tình yêu thương mẫu tử vô bờ , nỗi lòng của người con muốn nói với mẹ và tình cảm này mãi mãi không thể chia lìa và thay đổi. Ca từ lẫn giọng ca của hai ca sỹ da diết, thiết tha làm tăng cảm xúc cho bộ phim, chạm đến trái tim người xem.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn