Ngỡ ngàng tính tiết kiệm của 15 tỷ phú hàng đầu thế giới (P2)

Kinh tếThứ Ba, 18/02/2014 09:38:00 +07:00

(VTC News) -  Họ có thể là một trong những người giàu có nhất trên hành tinh này, nhưng tính tiêu pha tiết kiệm của họ khiến chúng ta ngỡ ngàng.

9. David Green, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Hobby Lobby


Tổng giá trị tài sản của David Green: 4,5 tỷ USD.
David Green là người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty Hobby Lobby - kinh doanh về đồ nghệ thuật và chuỗi hàng thủ công bán lẻ. Thay vì chi tiêu hàng tỷ của mình vào bản thân và gia đình mình, Green đã nổi tiếng trở thành nhà tài trợ cá nhân lớn nhất nước Mỹ. 
Theo tạp chí Forbes, trong suốt quãng đời của mình, David Green đã quyên góp số tiền lên tới 500 triệu USD cho các hoạt động và tổ chức từ thiện tại Mỹ.
10. Warren Buffett, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway


Tổng giá trị tài sản của Warren Buffett: 46 tỷ USD
Warren Buffett vẫn đang sống trong căn nhà trị giá 31.500 USD tại Omaha, Nebraska, được ông mua từ hơn 50 năm trước đây. Khi ông kết hôn với người vợ thứ hai của mình, nó hoàn toàn không phải là một đám cưới xa hoa như nhiều người mong đợi, đó là một đám cưới giản dị và ấm cúng được tổ chức ở nhà của con gái ông tại Omaha. Ông cũng dùng một tỷ đô la làm từ thiện và tự nguyện xin Washington tăng thuế của mình.
11. Alexander Lebedev, doanh nhân Nga


Tổng giá trị tài sản của Alexander Lebedev: 1,1 tỷ USD
Không giống như nhiều nhà 'đầu sỏ' chính trị Nga thích phô trương sự giàu có của mình bằng việc mua những căn hộ, du thuyền, máy bay phản lực hàng trăm triệu đô của mình, Lebedev nổi tiếng là tiết kiệm.

Từ một hồ sơ cá nhân cho biết: "Trên thực tế, sự khác biệt nổi bật nhất giữa ông và các nhà đầu sỏ chính trị khác đó là hoạt động xã hội của ông. Lebedev đã sử dụng phần lớn tài sản của mình để cải thiện cuộc sống của những người dân Nga có cuộc sống khó khăn”.
12. Carlos Slim Helu, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Telmex


Tổng giá trị tài sản của Carlos Slim Helu: 6,9 tỷ USD
Carlos Slim có thể là một trong những người giàu có nhất trên hành tinh này, nhưng điều đó không có nghĩa là ông ấy là một người tiêu tiền phung phí.
Theo The Week, ông là một tỉ phú tự lập và có lối sống rất khiêm tốn cùng với một ngôi nhà 6 phòng ngủ ông đã sở hữu trong 30 năm qua. Ông vẫn tự lái để đi làm mỗi ngày và ông cũng không sở hữu một chiếc du thuyền hay máy bay tư nhân nào.
13. Amancio Ortega, người sáng lập của Zara


Tổng giá trị tài sản của Amancio Ortega: 57,5 tỷ USD.
Năm 2012 là một năm tốt cho người sáng lập Zara Ortega khi giá trị tài sản của ông đã tăng thêm 22,2 tỷ USD so với năm trước đó. Tuy nhiên, ông lại không hề bận tâm nhiều đến sự thành công đó của mình. Ortega và vợ sống trong một căn nhà kín đáo ở La Coruna, Tây Ban Nha, và ông cũng sở hữu một tủ quần áo khá đơn giản, ông thường mặc áo khoác màu xanh, áo sơ mi trắng và quần màu xám khi đi làm.
Ông cũng thường ra vào các quán cà phê mỗi ngày để ăn trưa cùng với với nhân viên của mình. Ortega lái một chiếc Audi A8, không phải là một siêu xe lạ mắt.
14. Azim Premji, Chủ tịch Wipro


Tổng giá trị tài sản của Azim Premji: 12,2 tỷ USD
Là chủ sở hữu của công ty công nghệ - dịch vụ khổng lồ Wipro, Azim Premji sở hữu khối tải sản hơn 12 tỷ USD. Tuy nhiên, ông là một người sống khá tiết kiệm và khắt khe. Ông được cho là theo dõi số lượng cuộn giấy vệ sinh được sử dụng trong các cơ sở làm việc của Wipro và yêu cầu nhân viên tắt đèn khi ra khỏi văn phòng của họ.
15. Jim C. Walton, người thừa kế Walmart và chủ tịch của Ngân hàng Arvest


Tổng giá trị tài sản của Jim C. Walton: 19,2 tỷ USD
Jim C. Walton có thể là thành viên của một trong những gia đình giàu có nhất thế giới, nhưng ông đã tiếp bước lối sống tiết kiệm của cha ông, người sáng lập Walmart Sam Walton.
Không giống như các anh chị em Walton, Jim vẫn còn cư trú tại Bentonville, Ark, nơi ông điều hành công ty quản lý tài sản cá nhân của gia đình từ văn phòng tầng trên của "một tòa nhà gạch cũ" trong trung tâm thành phố Bentonville.
Bình luận
vtcnews.vn