Ngỡ ngàng lạc vào ‘xứ sở thần tiên’ ở Anh

Thế giớiThứ Hai, 21/05/2012 07:11:00 +07:00

(VTC News) - Tưởng nhớ người mẹ đã khuất, nữ nhiếp ảnh gia Kirsty Mitchell đã tạo nên bộ ảnh ‘Xứ sở thần tiên’ tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích.

(VTC News) - Tưởng nhớ người mẹ đã khuất, nữ nhiếp ảnh gia Kirsty Mitchell đã tạo nên bộ ảnh ‘Xứ sở thần tiên’ tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích.

Mẹ của Kirsty Mitchell là một giáo viên người Anh, người đã từng dành cuộc đời vào việc khơi gợi cảm hứng và sự yêu thích của nhiều thế hệ trẻ em với những câu chuyện và các vở kịch mang tính thần thoại. Bởi vậy sau cái chết của bà vì khối u não vào năm 2008, Kirsty đã biến đau buồn trở thành niềm đam mê đối với nghệ thuật nhiếp ảnh.
Kirsty đã hợp tác cùng nghệ sĩ trang điểm Elbie Van Eeden để tạo nên bộ ảnh tuyệt đẹp về những nhân vật trong câu chuyện thần tiên 

Bỏ nhiều công sức và thời gian, Kirsty đã tạo nên bộ ảnh ‘Wonderland’ (‘Xứ sở thần tiên’) như một sự tưởng nhớ người mẹ quá cố. Loạt ảnh bắt đầu từ một dự án mùa hè nhỏ nhưng nhanh chóng phát triển thành một cuộc hành trình sáng tạo đầy cảm hứng.

Nữ nhiếp ảnh gia 36 tuổi thổ lộ: ‘Cuộc sống thực tại trở thành một nơi khó hòa hợp, và tôi như tìm thấy bản thân mình khi lùi vào sau ống kính máy ảnh. Tôi muốn biến bộ ảnh này thành một cuốn truyện không lời, gửi tặng tới mẹ tôi, dựa trên những mẩu chuyện cổ tích mà bà thường kể khi tôi còn là một đứa trẻ’.

Kirsty, với lợi thế nền tảng là nhà thiết kế trang phục, đã hợp tác với nghệ sĩ trang điểm Elbie Van Eeden. Cả 2 đều bận rộn với công việc chính nên họ chủ yếu dành các buổi tối và cuối tuần để tạo ra các đạo cụ với nguồn kinh phí eo hẹp, và thực hiện những bức hình trong khu rừng gần nhà cô ở Surrey.

Kirsty đã phải mất tới 3 năm để thực hiện những tấm ảnh tuyệt đẹp mô phỏng các nàng tiên, những vị thần hay những quang cảnh huyền ảo như trong cổ tích. Cô tìm kiếm để có thể chụp với những bông hoa chuông chỉ xuất hiện vài tuần ngắn ngủi trong năm, hay sẵn sàng chờ đợi suốt 12 tháng đến lúc các trang phục hòa hợp với màu sắc của thiên nhiên.
Bộ ảnh được thực hiện hoàn toàn trong khu rừng gần nhà Kirsty

Và kết quả cho sự nỗ lực này là những bức ảnh nhìn ‘siêu thực’ đến nỗi nhiều người cho rằng chúng được tạo ra nhờ Photoshop. Nhiều người khác lại nghĩ bộ ảnh được thực hiện ở những nơi khác nhau trên thế giới, trong khi thực sự chúng chỉ được chụp trong cùng một khu vực.

Bộ ảnh được đón nhận nồng nhiệt và trở nên nổi tiếng, bởi vậy Kirsty bắt đầu viết blog và nhật kí mô tả chuyện ‘hậu trường’ thực hiện, đồng thời lên kế hoạch cho 1 cuộc triển lãm và phát hành sách ảnh.

 Các người mẫu xuất hiện trong ảnh như những nhân vật thần thoại 

Cô xúc động nói: ‘Tôi chỉ biết rằng đến ngày mà tôi nhìn thấy tên mẹ mình được in ở bìa trong cuốn sách ‘Wonderland’, tôi sẽ có cảm giác như cuối cùng mình đã hoàn thành lời hứa với bản thân và với những kỉ niệm quý giá’.

Thúy Hạnh






Bình luận
vtcnews.vn