Ngỡ ngàng cây cảnh quái thế đắt tiền ở Việt Nam

Kinh tếChủ Nhật, 28/02/2016 06:23:00 +07:00

Cây cảnh độc lạ ở Việt Nam không ít, các nghệ nhân đã kỳ công tạo thế, thổi hồn cho cây ấn tượng khó rời mắt.

Cây cảnh độc lạ ở Việt Nam không ít, các nghệ nhân đã kỳ công tạo thế, thổi hồn cho cây ấn tượng khó rời mắt.

 Trong số các tiểu cảnh, cây cảnh độc lạ tạo ấn tượng mạnh có tác phẩm "Thiên long lạc cảnh" dài gần 10m của nghệ nhân Đỗ Duy Đạo (tỉnh Lâm Đồng). Chậu cây "Thiên Long lạc cảnh" được thiết kế hoàn toàn bằng thân gỗ sao nguyên bản hình đầu rồng, phía trên là hàng chục cây tùng trồng trải dài đẹp mắt.
 Cầu kỳ, công phu, tiểu cảnh độc nhất vô nhị này được định giá gần 10 tỷ đồng.
 Hầu hết các chậu cây cảnh nghệ thuật có tuổi đời lâu năm, thế độc lạ đều có giá trị lớn. Trong hình là chậu cây Linh Sam của nghệ nhân Hoàng Đức Công. Giới cây cảnh nghệ thuật, bonsai, cây linh sam khá được ưa chuộng, cây còn nở hoa nhiều và đẹp.
 Cây dâu tằm trị giá 100 triệu đồng của nghệ nhân Chu Mạnh Hùng (Hà Nội) cũng đặc biệt gây ấn tượng. Cây được nghệ nhân chăm sóc khá tỉ mỉ. Không chỉ dáng đẹp, những trái dâu chín mọng khiến cây dâu càng thêm đẹp mắt.
 Cây dâu tằm đặc biệt này đã được trồng tại nhà nghệ nhân Hùng khoảng 30 năm. Thân cây già, các cành nhỏ được tạo dáng uốn quanh thân mềm mại và tinh tế.
 Tác phẩm "Nữ thần tự do" của nghệ nhân Nguyễn Khắc Niên gây ấn tượng đối với người xem khá mạnh.
 Một cây Cần Thăng có dáng Phu Thê Phượng múa rất đẹp.
 Một chậu cảnh độc đáo đặt trên khung sắt uốn nghệ thuật.
 Cây ổi đào thế “song hoành” của ông Phùng Anh Lê (Hà Nội) có tuổi đời trên 70 năm. Từng có người trả giá cây ổi cảnh độc lạ này 1 tỷ đồng song chủ nhân cây đã không bán. Trên cây, có nhiều trái ổi thơm khiến người ngắm cây thích thú.
Trong hình là tác phẩm Cuồng phong đạt giải vàng của bộ môn tiểu cảnh lớn từng xuất hiện tại một hội hoa Xuân đã thu hút sự chú ý của người xem. 

Nguồn: Kienthuc
Bình luận
vtcnews.vn