Ngỡ ngàng căn nhà độc đáo được thiết kế dành cho người có thu nhập thấp

Bất động sảnThứ Năm, 05/10/2017 16:27:00 +07:00

Căn nhà được thiết kế thô đơn giản, không có nhiều chi tiết thừa, tận dụng tối đa không gian này sẽ là một sự lựa chọn thích hợp dành cho người lao động có mức thu nhập trung bình.

Căn nhà với thiết kế đặc biệt này nằm tại phường Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương. Như nhiều khu công nghiệp khác ở Việt Nam, tỉnh Bình Dương đang chịu sức ép lớn về nhu cầu nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp và trung bình. Nếu ở trong một ngôi nhà xây dựng theo lối truyền thống, một công nhân bình thường phải tiết kiệm tiền trong nhiều năm để trang trải chi phí nhà ở, dẫn đến gánh nặng tài chính suốt đời.

Khu đất nằm trong một khu dân cư nhỏ, ẩm thấp, kiến trúc lộn xộn và cơ sở hạ tầng không đầy đủ, cả 4 mặt đều bị che khuất. Những người dân xung quanh đây chủ yếu làm việc trong các nhà máy và sống trong các phòng thuê nhỏ hẹp. Mục đích của việc xây dựng ngôi nhà này là để phục vụ nhu cầu sinh sống của một gia đình nhỏ gồm hai người lớn, hai trẻ con với chi phí xây dựng khoảng 20.000 USD.

1

Toàn cảnh bên ngoài căn nhà. 

Kiến trúc sư và chủ nhà đã thống nhất thiết kế căn nhà theo lối trang trí đơn giản, sử dụng bề mặt vật liệu tự nhiên. Cấu trúc ổ đỡ chính của ngôi nhà là bê tông cốt thép. Ván sàn bê tông được tái sử dụng để làm tấm lợp. Gạch không nung được sử dụng để che tòa nhà, góp phần giảm bức xạ từ mặt trời trong ngày, giúp làm mát nhà.

7

 Ngôi nhà được thiết kế đơn giản.

11 3

 Tone nâu - vàng chủ yếu

6 4

 Nội thất đơn giản, không có chi tiết thừa.

Khó khăn lớn nhất gặp phải khi xây dựng ngôi nhà này là việc xử lý chống thấm cho lớp vỏ bọc dưới dạng thô của ngôi nhà để có thể chịu được thời tiết nóng và ẩm ướt ở Việt Nam. Đồng thời, phương pháp xây dựng mới cũng gây khó khăn cho người lao động địa phương vốn đã quen thuộc với các kiểu xây dựng truyền thống. Điều này dẫn đến thời gian hoàn thành dự án dài hơn dự kiến.

Video: 31 ý tưởng trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn

Cùng xem thêm một số bức hình khác của ngôi nhà độc đáo này:

8 5

 

5 6

 

4 7

 

9 8

 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn