Ngộ độc rượu ở Lai Châu: Thêm 4 nạn nhân nhập viện

Thời sựThứ Bảy, 18/02/2017 14:39:00 +07:00

Vụ ngộ độc ở xã Ma Ly Chải (Phong Thổ, Lai Châu) đang có diễn biến phức tạp khi ngày 17/2, có thêm 4 trường hợp tại bản Tà Chải phải nhập viện.

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Lai Châu cho biết vừa tiếp nhận thêm 4 trường hợp nghi ngộ độc rượu, trong đó có một trường hợp uống rượu tại đám tang nhà ông Phu Vần Lèng ngày 10/2.

Bác sỹ Đỗ Văn Giang, Giám đốc BVĐK tỉnh Lai Châu cho biết, nạn nhân uống rượu tại đám tang là ông Chang A Hờ, ở bản Tả Chải (60 tuổi).

Sau bữa rượu, ông Hờ đi ngủ lán nương. Đến sáng 17/2, ông Hờ được phát hiện khi đang trong tình trạng hôn mê sâu. Như vậy, trường hợp của ông Hờ đã nâng tổng số nạn nhân trong vụ ngộ độc sau ăn cỗ ở đám tang lên 50 người.

3 trường hợp nhập viện còn lại có một trường hợp trú tại bản Tả Chải uống rượu tại nhà. Các trường hợp khác uống rượu tại chợ Sì Lở Lầu và 1 nạn nhân uống rượu trong nhóm khoảng 7 - 8 người tại nương. Theo người nhà các nạn nhân, tất cả rượu uống của hai nhóm trên đều được mua tại khu vực chợ Sì Lở Lầu.

ngodocj-lai-chau-28-1487347401

 Thêm nạn nhân ngộ độc rượu tại Lai Châu. 

Một nạn nhân khác đang nguy kịch là ông Chẻo Sìn Hào, người dân tộc Dao ở xã Sì Lở Lầu. Sau khi thấy bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải có đông người chết, ông Hào cùng một nhóm người trốn lên nương vì cho rằng có dịch bệnh. Khi đi nhóm này mang theo rượu cũng mua tại khu vực xã Sì Lở Lầu.

Bác sĩ Giang cho biết, hai bệnh nhân Chang A Hờ và Chẻo Sìn Hào được chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu trưa 17/2.

Trên đường đi, cả hai bệnh nhân đều có hiện tượng tim ngừng đập. Hiện nay, các bệnh nhân đang được lọc máu, chạy thận, truyền dịch giải độc và thở bằng ô xy, tuy nhiên đồng tử đã giãn to nên bệnh trạng có chiều hướng xấu.

Trước diễn biến phức tạp của vụ ngộ độc ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải và các xã lân cận, chính quyền huyện Phong Thổ và các lực lượng chức năng địa phương đã thành lập nhiều tổ công tác đến từng nhà, từng lán nương, rà từng người dân, để phát hiện sớm những người có ăn uống tại đám tang và sử dụng rượu mua không rõ nguồn gốc ở khu vực xã Sì Lở Lầu.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng yêu cầu người dân sở tại không tổ chức ăn cơm, uống rượu tập thể đông người, không sử dụng các loại rượu không rõ nguồn gốc.

Ông Dương Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết, trước đây, chính quyền đã chỉ đạo quyết liệt, các lực lượng chức năng đã vào cuộc nhưng việc tuyên truyền, kiểm soát thực phẩm trôi nổi trên địa bàn chưa đạt theo yêu cầu.

"Sau khi xảy ra vụ việc, địa phương đã chủ động vào cuộc, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số người thiệt mạng và số người ảnh hưởng bởi nguồn rượu không rõ nguồn gốc", ông Đức nói.

Video: Cuối năm, liên tiếp 4 ca tử vong vì ngộ độc rượu

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn