Ngộ độc do ăn côn trùng, 3 người thương vong

An toàn thực phẩmThứ Năm, 21/04/2016 08:32:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi cùng ăn một tô bọ rầy, một người đàn ông đã tử vong, hai người khác nguy kịch.

(VTC News) - Sau khi cùng ăn một tô bọ rầy, một người đàn ông đã tử vong, hai người khác nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h sáng 20/4, ông Phạm Phú Nhàn (46 tuổi, trú xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đang ở nhà thì có 2 người bạn là ông Võ Đình Lâm (45 tuổi) và một thanh niên tên Nguyên (22 tuổi, trú cùng thôn) vào rủ ăn sáng.

Sau đó, thấy trong mâm cơm có tô bọ rầy rang sẵn nên cả 3 người dùng ăn với cơm, canh cà chua.

Ăn được một lúc thì ông Nhàn và 2 người bạn liên tục bị nôn mửa ra máu, bụng đau dữ dội. Ngay sau đó, ông Nhàn và 2 người bạn được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước.

Tuy nhiên, ông Võ Đình Lâm tử vong khi đang cấp cứu, hai người còn lại được các y bác sỹ tiếp tục cứu chữa trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân Phạm Phú Nhàn hiện vẫn chưa qua cơn nguy kịch.
Bệnh nhân Phạm Phú Nhàn hiện vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

Chiều 21/4, trả lời PV VTC News, các bác sỹ Khoa cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, bệnh nhân Phạm Phú Nhàn nhập viện lúc 1h33 ngày 21/4 trong tình trạng nguy kịch, thận bị tổn thương (suy thận cấp), mạch yếu. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ăn bọ rầy bị ngộ độc.

Hiện đội ngũ y bác sỹ vẫn đang đã tích cực cứu chữa và liên tục truyền dịch cho bệnh nhân Nhàn đồng thời tiến hành chạy thận nhân tạo cho ông Nhàn và sẽ tiến hành lọc máu nếu nạn nhân chưa qua cơn nguy kịch.

Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Video: Ngộ độc khói xe do quên rút chìa khóa

Hà Nguyên - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn