"Ngô Bảo Châu, Việt Nam tự hào về anh!"

Tâm sựThứ Năm, 19/08/2010 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Hãy cùng độc giả cả nước gửi nghìn lời chúc đến GS Ngô Bảo Châu, người đã cho chúng ta niềm tự hào Việt Nam đích thực của thời đại!

(VTC News) – Niềm vui đã vỡ òa trong độc giả cả nước khi thông tin GS Ngô Bảo Châu chính thức giành “Nobel Toán học” được VTC News kịp thời cập nhật ngay trong lễ trao giải. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, hộp thư [email protected]đã tràn ngập những tin nhắn chúc mừng mà độc giả muốn qua BBT chuyển tới “người hùng” mới trong lòng mình.

 


Huynh Kim Tuyen,
[email protected]:

 

Em rất xúc động trước tin GS. Ngô Bảo Châu đã đoạt được giải. Em xin gởi tới GS lời chúc mừng, và cũng muốn nói rằng, thành công của GS là hoàn toàn xứng đáng với công sức đã bỏ ra.
Thành công của GS ngày hôm nay đã làm cho chúng em vỡ lẽ nhiều điều, sự thật thì Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể sáng ngang hàng với các nước trên thế giới, và chỉ cần chúng ta chịu cố gắng, miệt mài học tập thì vinh quang sẽ đến với những người xứng đáng.

 

Hiện nay em vẫn còn ngồi trên ghế giảng đường, và sự thành công của GS sẽ là nguồn cổ vũ to lớn cho chúng em. Dù đóng góp chỉ nhỏ, em cũng sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt vai trò của mình.

 

Dung Do, [email protected]:

 

Chúc mừng Ngô Bảo Châu! Việt Nam tự hào vì anh.


quyet phan, [email protected]:

Xin chúc mừng giáo sư với sự kiện nhận giải thưởng Fields. Đây là một vinh dự cho toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung và ngành toán học việt nam nói riêng, và thật đặc biệthơn khi giáo sư  mới là người thứ 4 của châu Á nhận giải này. Vâng xin chúc mừng giáo sư thêm một lần nữa.


Thành Phan, [email protected]:

 

Kính gửi Giáo sư Ngô Bảo Châu!


Được biết GS được nhận giải thưởng "Nobel Toán học" Fields, em rất vui mừng và tự hào cho người Việt Nam chúng ta. Chúc mừng giáo sư. Chúc giáo sư sẽ có nhiều đóng góp cho lĩnh vực toán học của Việt Nam.


Nguyễn Quân, [email protected]: Chúc mừng giáo sư!

 

Với thành tựu mà giáo sư Châu đạt được ngày hôm nay tôi nghĩ đó là sự nỗ lực rất lớn của bản thân và sự quan tâm, cũng như truyền thống của gia đình. Chúng ta tự hào vì có một người Việt Nam được vinh danh trên trên trường quốc tế, nhưng cũng còn nhiều điều phải suy nghĩ về nền giáo dục Việt Nam đương đại. Cảm ơn giáo sư Châu.

 

Tô Văn Ngọc, [email protected]: Bảo Châu xứng đáng người con đất Việt

 

Ngô Bảo Châu thật xứng đáng được cả thế giới vinh danh. Đúng là người trí thức Việt Nam làm rạng rỡ cho đất nước - cả thế giới phải khâm phục trí thông minh tài giỏi của Bảo Châu. Anh chúc em luôn phấn đấu hết mình đem hạnh phúc cho muôn người, luôn nhớ về cội nguồn tổ quốc Việt Nam cho dù em có sống và làm việc ở quốc gia nào. Chúc em mạnh khoẻ!

 

[email protected]: Tự hào Việt Nam - Chúc mừng Bảo Châu!

 

Xin chúc mừng Ngô Bảo Châu đã làm rạng danh Tổ quốc Việt Nam. Tôi đề nghị nhà nước ghi danh Ngô Bảo Châu vào Văn Miếu Quốc Tử Giám thật hoành tráng cho muôn đời tự hào, noi theo !

 

Hoàng Sơn, [email protected]: Chúc mừng GS Ngô Bảo Châu

Chúc mừng GS. Ngô Bảo Châu, người đã làm rạng danh nên khoa học toán học của Việt Nam. Anh mãi là tấm gương sáng ngời cho thế hệ trẻ Việt Nam noi theo.

 

Phạm Ngọc Nguyên, [email protected]: Chúc mừng GS

 

Chúc mừng GS Ngô Bảo Châu,GS đã mang về niềm tự hào về cho người Việt. Em rất ngưỡng mộ tài năng của giáo sư, em chúc giáo sư mạnh khỏe và sẽ có nhiều công trình khoa học có ích cho xã hội.

 

Dang Tuan Hiep, [email protected]: Tự hào về GS. Ngô Bảo Châu

 

Cuối cùng, GS. Ngô Bảo Châu đã chính thức đoạt giải thưởng Fields. Tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành tới GS. Mong GS luôn vững vàng trên con đường khoa học và mãi mãi là tấm gương sáng để lớp trẻ chúng tôi noi theo.

 

Có lẽ sẽ là thừa thãi nếu định viết thêm về con người tài năng và bình dị như anh. Tôi cũng là một người theo đuổi con đường nghiên cứu toán học nên tôi có thể hiểu được phần nào các giá trị trong các công trình đóng góp của anh.

 

Tôi đã may mắn được gặp và tiếp xúc với anh 2 lần, lần đầu tiên là ở đại hội Toán học lần thứ 7 của Việt Nam tại Quy Nhơn cách đây 2 năm. Lần đó GS. Ngô Bảo Châu đã chính thức công bố với cộng đồng Toán học Việt Nam về những kết quả của anh về Bổ đề cơ bản. Lúc đó nhiều nhà toán học hàng đầu Việt Nam đều tin tưởng rằng GS. Ngô Bảo Châu sẽ đoạt giải thưởng Fields vào năm 2010. Và điều đó đã chính thức thành sự thật vào ngày 19/8/2010 tại Ấn Độ, nơi Đại hội Toán học thế giới đang diễn ra.

 

Tất cả những sinh viên đang theo đuổi nghiên cứu Toán học như chúng tôi đều rất lấy làm tự hào về điều này. Chúng tôi cảm thấy rất tự tin vào con đường tương lai phía trước. Chúng tôi hoàn toàn tin rằng tương lai tươi sáng đang chờ đón nền Toán học Việt Nam.

 

Lần thứ 2 tôi gặp anh là buổi nói chuyện tại trường Đại học Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh cách đây một năm. Lần đó anh nói chuyện về lý thuyết Galois về các công việc giải phương trình đa thức. Tôi rất thích cách nói chuyện toán học của anh theo những cách rất giản dị và trong sáng. Sau này tôi còn có nhiều cơ hội được đọc các bài viết trong blog cá nhân của anh về Toán học. Đó như là một lớp học thật sự mà tôi luôn mong muốn tham dự với tất cả niềm vui thích.

 

Tôi xin chia sẻ ở đây những cảm xúc về một con người mà tên tuổi của anh đã làm rạng danh đất nước Việt Nam.

 

Perugia, 19/8/2010

 

Lâm Hàn Phong, [email protected]: GS Ngô Bảo Châu và thời khắc lịch sử của khoa học Việt Nam

 

Xin chân thành gửi lời chúc mừng tới GS Ngô Bảo Châu. Anh đã mang về cho đất nước cũng như cho các thế hệ đàn em một niềm tự hào vô cùng lớn, không chỉ Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân VIệt Nam được tự hào về Anh mà còn các thế hệ học trò mai sau có cơ hội được tự hào và học theo gương Anh. Bên cạnh đó Anh đã góp công rất lớn vào công cuộc đưa hình ảnh con người Việt Nam, đất nước Việt Nam tới toàn thể bạn bè trên toàn thế giới. Một lần nữa xin được gửi lời chúc mừng chân thành nhất tới Anh, chúc Anh sức khỏe,niềm tin, hạnh phúc và thành công hơn nữa trong các công trình nghiên cứu tiếp theo.

 

Xuân Thắng, [email protected]:

 

Xin chúc mừng GS Ngô Bảo Châu, anh đã đem niềm vinh quang và niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam. Mong anh thành công trên con đường sự ngiệp tiếp theo của mình và mong "con rồng, cháu tiên" của Việt Nam chúng ta ngày càng có nhiều nhân tài như GS Ngô Bảo Châu.

 

Tiếp tục cập nhật…

Mời bạn đọc tiếp tục gửi lời chúc, cảm nghĩ của mình qua ô thảo luận cuối bài hoặc mail về [email protected] để chung vui cùng triệu trái tim Việt Nam!

Bình luận
vtcnews.vn