Ngô Bảo Châu nhận giải Fields qua ống kính PV quốc tế

Giáo dụcThứ Sáu, 20/08/2010 01:42:00 +07:00

(VTC News) - Lễ trao giải Fields và các giải thưởng IMU Awards được ghi lại bởi các phóng viên tới từ những hãng thông tấn quốc tế.

(VTC News) - Đại hội Toán học thế giới (ICM) là sự kiện quốc tế, được tổ chức với chu kỳ 4 năm một lần, giống như World Cup. Bởi vậy, ICM 2010 và Lễ trao các giải thưởng của Hội Toán học thế giới (IMU Awards) đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.


Ngày hôm qua, một số lượng lớn các phóng viên quốc tế đã tới thành phố Hyderabad, Ấn Độ để đưa tin về Lễ khai mạc ICM 2010 và phần trao thưởng cho 7 người đạt giải IMU Awards. Trong số 7 giải thưởng được trao, đáng chú ý nhất là 4 chiếc Huy chương Fields mà Giáo sư Ngô Bảo Châu là một trong số 4 người được nhận.

Báo điện tử VTC News trân trọng gửi đến bạn đọc chùm ảnh về Lễ trao các giải thưởng IMU Awards, được ghi lại bởi các phóng viên quốc tế tới từ những hãng thông tấn lớn như AP, Getty Images,…

Giáo sư Ngô Bảo Châu nhận Huy chương Fields từ Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil.

Giáo sư Ngô Bảo Châu bên cạnh 3 nhà Toán học cùng đoạt giải thưởng Fields, bao gồm Elon Lindenstrauss (thứ hai từ trái sang, Giáo sư Đại học Hebrew, Israel), Stanislav Smirnov (giữa, Giáo sư Đại học Geneve, Thụy Sĩ), Cedric Villani (Viện nghiên cứu Henri Poincare, Paris, Pháp).

Các nhà Toán học đoạt giải thưởng của IMU chụp ảnh cùng các quan chức Ấn Độ. Từ trái qua phải: Elon Lindenstrauss, Stanislav Smirnov, Cedric Villani, Ngô Bảo Châu, ông E.S.L. Narasimhan Thống đốc bang Andhra Pradesh (thành phố Hyderabad thuộc bang này), Tổng thống Pratibha Patil, Andhra Pradesh - quan chức bang Andhra Pradesh, Daniel Spielman (Đại học Yale, giải Nevanlinna Prize), Yves Meyer (giải Gauss Prize) và Louis Nirenberg (giải Chern Prize).

Giáo sư Ngô Bảo Châu chụp ảnh cùng 6 chủ nhân các giải thưởng IMU Awards.

Tổng thống Ấn Độ trao Huy chương Fields cho Giáo sư Elon Lindenstrauss. Năm nay, Giáo sư Lindenstrauss (37 tuổi) chính là người trẻ nhất nhận được giải thưởng danh giá này.

Tổng thống Pratibha Patil trao Huy chương Fields cho Giáo sư Stanislav Smirnov.

Giáo sư Cedric Villani là người thứ tư được nhận giải Fields.

Tổng thống Pratibha Patil trao giải Rolf Nevanlinna Prize cho Giáo sư Daniel Spielman.

Giáo sư người Pháp Yves Meyer nhận giải Carl Friedrich Gauss Prize.

Giáo sư Louis Nirenberg tới từ Viện nghiên cứu Khoa học, Đại học New York được vinh danh bằng giải thưởng Chern Medal.

Bức ảnh Giáo sư Elon Lindenstrauss được công bố bởi Đại học Hebrew, nơi Lindenstrauss đang làm việc.

Độc giả muốn xem lại khoảnh khắc Giáo sư Ngô Bảo Châu nhận Huy chương Fields cũng có thể theo dõi qua chùm ảnh Ngô Bảo Châu: Từ ghế ngồi đến bục vinh quang Việt Nam, hoặc xem video tại đây.


Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn