Nghiện tập thể dục, thiếu nữ xinh đẹp suýt chết

Sức khỏeThứ Hai, 02/09/2013 10:43:00 +07:00

(VTC News) - Một thiếu nữ xinh đẹp, người Mỹ suýt mất mạng vì chứng nghiện tập thể dục và biếng ăn.

(VTC News) - Một thiếu nữ xinh đẹp, người Mỹ suýt mất mạng vì chứng nghiện tập thể dục và biếng ăn đã khiến cô mất gần 30 cân trong vòng một năm.

Caitlin Millar, 21 tuổi đã bắt đầu nghiện tập thể dục và bỏ bữa kể từ khi cô cảm thấy mất hoàn toàn khả năng kiểm soát mọi chuyện trong cuộc sống.

Millar trước khi cô nên quá tiều tụy vì chế độ tập luyện của mình
Millar trước khi cô trở nên quá tiều tụy vì chế độ tập luyện và nhịn ăn của mình 

Millar kể lại rằng cô luôn bị ám ảnh về sự hoàn hảo trong tất cả mọi việc. Điều này đã khiến cô luôn luôn nỗ  lực hết sức trong tất cả mọi việc kể cả là tập thể dục hay học tập ở trường.

Millar buộc phải đạt được thành tích tốt nhất hoặc không thì cô sẽ bị rơi vào trạng thái thất bại và buồn chán vô cùng.

Thiếu nữ này luôn muốn kiểm soát mọi chuyện theo ý của mình. Tuy nhiên, khi bước vào tuổi dậy thì, dường như cô không thể đối phó với tất cả những thay đổi trong cơ thể của mình.

Đây chính là nguyên nhân khiến Millar luôn luôn cố gắng tập luyện thể dục thật nhiều để kiểm soát được cân nặng và vóc dáng cơ thể.

Dần dần, Millar thấy mình có thể hoàn toàn điều khiển được cân nặng của mình bằng cách bắt đầu nhịn ăn và luyện tâp nhiều hơn với suy nghĩ rằng chỉ cần quản lý được cân nặng của mình cô sẽ quản lý được mọi thứ khác trong cuộc sống.

Sau suốt một năm luyện tập Millar đã sút hơn 30 cân
Sau suốt một năm luyện tập Millar đã sút hơn 30 cân  

Với cường độ tập luyện liên tục và  thường xuyên nhịn ăn đã khiến Millar sút từ 57 kg xuống còn 30kg trong vòng một năm.

Lúc này, sức khỏe Millar đã sa sút rất nhiều nhưng cô vẫn không thể từ bỏ được việc tập thể dục cho tới khi một huấn luyện viên của phòng tập thể hình đã buộc phải cấm cô tới phòng tập.

Huyến luyện viên này lo ngại rằng việc tập thể dục quá sức cùng với chế độ dinh dưỡng không đảm bảo có thể cướp đi sinh mạng của Millar.

Chỉ sau khi bị cấm tập thể dục, thiếu nữ ximh đẹp này mới nhận ra rằng thân hình cô đã gầy mòn và tiều tụy tới mức nào.

Hiện tại, Millar vẫn đang tiếp tục được điều trị tâm lý để thoát khỏi nỗi ám ảnh về sự hoàn hảo của cô trong mọi việc để có thể quay trở lại cuộc sống bình thường.

Sau khi dừng việc tập thể dục và nhịn ăn, Millar đã dần dần lấy lại được vóc dáng và cân nặng của một thiếu nữ đang độ tuổi phát triển.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn