Nghiên cứu xe lăn không cần lăn chạy bằng điện cho người tàn tật

Sản phẩmThứ Sáu, 23/06/2017 14:41:00 +07:00

Xe lăn không cần lăn chạy bằng điện giá thành rẻ được 3 sinh viên trường Đại học Quảng Bình nghiên cứu chế tạo thành công.

Ba sinh viên chế tạo thành công xe lăn không cần lăn cho người tàn tật làNguyễn Mạnh Hùng, Bùi Thanh Vũ và Nguyễn Hữu Thắng sinh viên Trường ĐH Quảng Bình.

2b4ce7e1

 Tác giả đang giới thiệu và thử nghiệm xe tự lăn do mình sang chế ra. 

Chiếc xe lăn được thiết kế có hình dáng giống với những chiếc xe lăn bình thường khác. Những điểm khác biệt nằm ở hệ thống vận hành được nối giữa một động cơ điện gắn dưới trục bánh xe và một nút điều khiển nhỏ gắn vào tay vịn phía trên. Khi dùng chiếc xe này người sử dụng sẽ không phải dùng tay để đẩy vì động cơ điện 24V được gắn trên xe sẽ giúp xe tự động vận hành. một cách dễ dàng.

Xe tự lăn cũng được thiết kế các chế độ tiến, lùi, tăng tốc, giảm tốc, dừng theo các nấc trên nút điều khiển. Việc điều chỉnh phương hướng di chuyển được thiết kế bằng một thanh sắt gắn vào trục bánh trước hướng lên vị trí tay phải người sử dụng.

So với mức giá bình quân của một chiếc xe lăn tự động trên thị trường khoảng 15 triệu đồng thì chiếc xe lăn tự chế này chỉ khoảng 3 triệu đồng rất phù hợp cho những người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện mua sở hữu những chiếc xe đắt đỏ đó.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn