Nghiên cứu mới hé lộ nguyên nhân thực sự cái chết của Hitler

Thế giớiChủ Nhật, 20/05/2018 11:38:00 +07:00

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học người Pháp hé lộ Hitler chết năm 1945 tại Berlin vì chất độc xianua và một viên đạn.

Một nhóm các nhà khoa học người Pháp được tiếp cận với mảnh răng của Hitler được giữ tại Matxcơva. “Không còn nghi ngờ gì nữa, những mảnh vỡ là đồ thật. Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh Hitler chết năm 1945” – AFP dẫn lời giáo sư Philippe Charlier, một đồng tác giả nghiên cứu.

hitler

 

Cũng theo ông, cái chết của trùm phát xít gây ra chủ yếu bởi chất độc xianua và một viên đạn. “Chúng tôi không rõ ông ta sử dụng xianua để tự sát hay là do một viên đạn trong đầu. Có thể là cả hai” – ông nói.

Kết quả phân tích cho thấy không có dấu vết thuốc súng trong mẫu răng, vì vậy các nhà nghiên cứu cho rằng Hitler đã bắn vào đầu hoặc cổ.

Theo Sputnik, Hitler tự tử ngày 30/4/1945, khi Berlin bị quân đội Liên Xô bao vây. Dù vậy tình huống xung quanh cái chết này vẫn luôn là đề tài gây tranh cãi, với ý kiến cho rằng trùm phát xít có thể đã bỏ trốn đến Nam Mỹ và sống an toàn sau khi chiến tranh kết thúc.

Video: Siêu xe triệu đô của trùm phát xít Hitler có gì đặc biệt?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn