Nghiên cứu mới: Đàn ông sợ phụ nữ thông minh

Sức khỏeThứ Hai, 05/02/2018 07:33:00 +07:00

Một nghiên cứu gần đây đăng trên tờ Tâm lý học cá nhân và xã hội khiến dư luận xôn xao khi chỉ ra rằng, rất nhiều người đàn ông không muốn thừa nhận rằng họ sợ hãi phụ nữ thông minh.

Nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Buffalo, Đại học California Lutheran và Đại học Texas, trong đó có một chi tiết:

"105 người đàn ông lần đầu tiên tiếp cận với giả thuyết về một người phụ nữ có thành tích cao hơn hoặc kém hơn họ trong môn Toán và Tiếng Anh, sau đó, hãy tưởng tượng đó là những người phụ nữ lãng mạn".

Một số người đàn ông tham gia thử nghiệm đánh giá rằng, những người phụ nữ thông minh rất quyến rũ, và họ muốn phụ nữ thông minh thể hiện trí tuệ của mình nhiều hơn nữa.

anh2

 Ý tưởng về một người phụ nữ thông minh hấp dẫn các "đấng mày râu", nhưng họ sẽ không hẹn hò với phụ nữ thông minh trong thực tế (Ảnh: The Independent)

Tuy nhiên, phần thứ hai của nghiên cứu này chỉ ra, khi đàn ông được hỏi rằng liệu họ có muốn hẹn hò với mẫu phụ nữ đó trong cuộc sống thực hay không, một số người cho hay:

"Chúng tôi cảm thấy rằng mình ở khoảng cách quá xa so với mẫu phụ nữ này, có xu hướng đánh giá cô ấy kém hấp dẫn hơn và không muốn trao đổi thông tin liên lạc, hay lên kế hoạch hẹn hò với cô ấy".

Một số khác thì cho biết, họ đã "rùng mình" khi chỉ nghe đến cụm từ "phụ nữ thông minh" và trở nên e dè khi phải thừa nhận: Họ không thích thú, có phần sợ hãi trước ý tưởng đó.

Ở dưới bản nghiên cứu, các nhà khoa học cho biết vẫn cần phải có thêm nhiều thử nghiệm hơn nữa để khẳng định kết luận này. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cũng bày tỏ sự tín nhiệm đối với khảo sát này:

"Áp lực xã hội làm giảm đi sự quan tâm của nam giới đối với những người phụ nữ mà họ thấy giỏi giang. Đàn ông bị hấp dẫn bởi ý tưởng hẹn hò với phụ nữ thông minh, nhưng họ sẽ không thực hiện điều đó".

Video: Thói quen ăn uống đang tàn phá sức khỏe người Việt thế nào?

Văn Phong
Bình luận
vtcnews.vn