Nghiên cứu chiết xuất dầu sinh học từ tảo lục

Sản phẩmThứ Năm, 20/07/2017 15:15:00 +07:00

Nghiên cứu dầu sinh học chiết xuất từ tảo do một nhóm học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tham dự Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 cho Thiếu niên lần thứ 6

Cụ thể nhóm nghiên cứu thực hiện sử dụng tảo lục để sản xuất dầu biodiesel. Đây là loại dầu sinh học có tính chất hóa học giống với dầu diesel thông thường. Biodiesel cũng gồm chuỗi các nguyên tử cacbon và hydrogen, chỉ khác ở nhóm este.

Dầu sinh học biodiesel hoàn toàn có thể sử dụng cho động cơ hoạt động như những loại dầu thông thường khác.

chlorella 4

 Tảo lục có thể ứng dụng để chiết dầu sinh học.

Chia sẻ của nhóm nghiên cứu cho biết để chiết xuất dầu sinh học từ tảo lục nhóm dùng phương pháp cô đặc chân không để tách dầu từ tảo lục, sau đó tách tạp chất rồi tiến hành phản ứng biodiesel. Tiếp theo sẽ thực hiện lắng hỗn hợp để tách lớp trên và dưới. Sau bước này biodiesel thô sẽ được rửa nước và sấy để có biodiesel có thể sử dụng làm nâng lượng đốt.

Công nghệ chiết dầu sinh học từ tảo lục của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có thể ứng dụng phù hợp với nhiều đơn vị. Đặc biệt các doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống nuôi cấy gần các nhà máy, xí nghiệp và tận dụng nguồn nước thải để nuôi cấy tảo lục và chiết dầu.

Nguồn năng lượng thay thế chiết xuất từ tảo lục là giải pháp rẻ tiền vì có thể tận dụng triệt để được nguồn tảo lục có sẵn rất nhiều ở các vùng sông hồ nước ta.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn