Nghiên cứu chấn động: Rượu bia giúp nói giỏi ngoại ngữ

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 24/06/2018 08:09:00 +07:00

Các nghiên cứu chỉ ra rằng lượng cồn trong rượu, bia giúp chúng ta giảm bớt ức chế, vượt qua sự lo lắng và do dự, qua đó giúp nói ngoại ngữ lưu loát và trôi chảy hơn.

Kết luận này được rút ra từ nghiên cứu của các nhà khoa học tới từ Anh và Hà Lan, được công bố năm 2017 trên tạp chí Psychopharmacology.

maxresdefault 3

Rượu, bia có thể cải thiện khả năng nói ngoại ngữ.  

Khoảng 50 người nói tiếng Đức bản địa đang theo học tại trường Đại học Maastricht ở Hà Lan được mời tới tham gia một thí nghiệm. Những người này được cho uống thử một chút rượu để xem khả năng nói tiếng Hà Lan của họ có được cải thiện không.

Các ứng viên được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm uống rượu và 1 nhóm uống nước. Sau đó, họ sẽ trò chuyện khoảng 2 phút với một người Hà Lan. Các cuộc hội thoại được ghi lại và gửi tới 2 người Hà Lan bản địa. Họ không được biết biết ai uống rượu và ai uống nước. 

Kết quả kiểm tra khá bất ngờ, những người bản địa nói rằng người uống rượu đã làm tốt hơn, đặc biệt ở khâu phát âm. Trong khi đó, về các tiêu chí về ngữ pháp, từ vựng, 2 bên tương đương nhau. 

Đây không phải là nghiên cứu duy nhất chứng minh rượu có ảnh hưởng tích cực tới việc sử dụng ngoại ngữ. Một nghiên cứu năm 1972 cũng chỉ ra điều tương tự khi các ứng viên người Mỹ tham gia vào nghiên cứu này để cải thiện cách phát âm bằng tiếng Thái.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn