Nghịch tử tưới xăng lên người bố rồi bật lửa cùng tự thiêu: Sức khỏe nạn nhân giờ ra sao?

Thời sựThứ Bảy, 06/07/2019 10:38:00 +07:00

Theo người nhà nạn nhân, hiện sức khỏe của ông P. dần ổn định và có thể ăn uống, trò chuyện với mọi người xung quanh.

Liên quan đến sự việc nghịch tử tưới xăng lên người bố rồi bật lửa cùng tự thiêu, chiều 5/7, trả lời VTC News, chị V. (con gái ông P., trú xã Lộc An, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) cho hay, khi bố chị nhập viện, bác sĩ xác định độ bỏng khoảng 95%. Hiện tại, sức khỏe ông P. đang dần hồi phục.

"Bố tôi đã tỉnh táo, ăn được cháo rồi, nhưng mới có thể nói chuyện chút ít vì vết thương ở mặt vẫn chưa lành", chị V. chia sẻ.

con-trai-tuoi-xang-dot-cha-2

 Ông P. bị thương và đang nằm điều trị tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Đông, Hà Nội).

Chị V. cũng cho biết, trong thời gian bố chị nằm viện, có một vài mạnh thường quân đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ vật chất vì thương hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Kể về sự việc diễn ra vào trưa 2/7, chị V. cho hay, gia đình chị có 4 anh chị em, trong đó anh L. là thứ hai. Anh L. đã lập gia đình và có con. Tuy nhiên, anh L. bị nghiện và đi trại mới về được 3 năm..

"Vợ con anh ấy mới bỏ đi từ năm ngoái. Anh tôi từ đó cũng thường xuyên bỏ nhà đi, rất ít khi về. Tuy nhiên, lúc về là lại đập phá đồ đạc.

Khi đó, bố mẹ tôi đang ăn cơm thì anh trai tôi mang can xăng chạy vào và ghì chặt người bố rồi đổ xăng cùng tự thiêu. Thấy vậy, mẹ tôi vội chạy ra ngoài thoát thân và tri hô hàng xóm", chị V. chia sẻ.

Trước đó như VTC News đưa tin, vào khoảng 11h30 ngày 2/7, trong lúc vợ chồng ông P. (60 tuổi, trú thôn Lộng Đồng, xã Lộc An, TP Nam Định) đang ăn trưa thì L. (SN 1984, con trai của ông P.) cầm theo can xăng lao vào nhà.

Tại đây, L. đổ can xăng lên người bố và người mình rồi châm lửa đốt. Người dân nghe thấy tiếng kêu cứu liền đến dập lửa và đưa hai nạn nhân đi bệnh viện. Tuy nhiên, L. bị bỏng nặng nên không qua khỏi.

Về sức khỏe của ông P., lãnh đạo UBND xã Lộc An cho hay, nạn nhân đang điều trị tại Viện Bỏng Trung ương (Hà Nội) trong tình trạng bỏng nặng.

"gia đình ông P. thuộc diện khó khăn, ông P. năm nay cũng nhiều tuổi và phải kiếm sống bằng nghề đạp xích lô ở TP Nam Định. L. nghiện ma túy và mới ra tù năm ngoái", vị lãnh đạo UBND xã Lộc An cho hay.

Lệ Duyên
Bình luận
vtcnews.vn