Nghịch tử truy sát mẹ giữa phố: Cộng đồng tột cùng căm phẫn

Đời sốngThứ Sáu, 17/01/2014 03:00:00 +07:00

Hình ảnh một thanh niên xăm trổ đầy mình truy sát người phụ nữ giữa phố cổ Hà Nội đang lan truyền với tốc độ chóng mặt, gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Khoảng 7h35 phút sáng 15/1, tại khu vực chợ Hàng Bè (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), một thanh niên cởi trần, người xăm trổ đầy mình cầm kéo tấn công liên tiếp vào một người phụ nữ lớn tuổi. Mặc cho người phụ nữ luôn miệng van xin, song thanh niên này vẫn giận dữ xô người phụ nữ ngã xuống đường, một tay cầm áo khoác, tay kia lăm lăm mũi kéo chĩa vào người phụ nữ.
Theo tác giả chụp được những bức ảnh này, có ít nhất ba nhát kéo đã đâm trúng người phụ nữ. Chứng kiến cảnh này, nhiều người không dám can ngăn vì sợ bị thanh niên này tấn công. Chỉ có một cụ bà vội vã đến ôm thanh niên này từ phía sau để tránh hậu quả đáng tiếc.
Nghịch tử truy sát mẹ giữa phố: Cộng đồng tột cùng căm phẫn
Thanh niên được cho là 'nghịch tử' truy sát 'mẹ' giữa phố. Ảnh: Tri thức
Mới đầu, khi nghe lời van xin “con ơi, tha cho mẹ” từ người phụ nữ này, nhiều người phỏng đoán thanh niên kia chính là con trai chị. Lập tức, những bức ảnh này đã được phát tán với tốc độ chóng mặt trên các mạng xã hội kèm những lời bình tỏ rõ sự phẫn nộ.
Trên mạng xã hội facebook, thành viên An Nguyen không giấu nổi bức xúc, viết: “Đây chỉ là một số ít trong những thằng hổ báo ăn chơi lêu lổng, đua đòi xăm hình theo kiểu xã hội đen ở Hà Nội. Loại người này đáng ném vào chảo lửa. Một con người thối nát về đạo đức và nhân cách. Vậy mà vẫn còn sống ở trên đời này đươc. Tôi rất ghét những kẻ bố láo, vô tích sự, không trình độ như vậy”.
Anh Vũ Lê Hoàng nhận xét ngắn gọn: “Bức ảnh phản ánh đầy đủ mọi mảng tối của đạo đức con người”. Trong khi đó, thành niên Nicole Đỗ Bích Ngọc viết: “Một trong các điều Phật dạy là tội lỗi lớn nhất của đời người là bất hiếu".
Tương tự, thành viên Chung Chau viết “Loại con cái như vậy đem bắn đi. Cha mẹ phụng dưỡng không hết mà còn hành hạ như vậy”.
Có ý kiến cho rằng, nếu không phải con đẻ của người phụ nữ này, cũng thật buồn cho ai có một đứa con như vậy.
Nghịch tử truy sát mẹ giữa phố: Cộng đồng tột cùng căm phẫn
Cụ bà chạy tới can ngăn thanh niên để tránh hậu họa có thể xảy ra. Ảnh: Tri thức
Không chỉ tỏ rõ sự phẫn nộ bằng các từ ngữ như “nghịch tử”, "bất hiếu", "ngợm chứ không phải người" này, rất nhiều ý kiến còn chê trách sự thờ ơ của những người xung quanh khi chỉ biết đứng nhìn mà không lao vào can thiệp, giải vây cho người phụ nữ.

Anh Đỗ Quang viết trên trang cá nhân của mình: “Nếu trực tiếp thấy cảnh này khéo mình nổi máu điên lên kiếm cây gậy đập cho thằng này gục luôn quá. Gặp việc cấp bách thế này sao đợi được công an đến giải quyết. Kiếm gậy đập nó gục tại đó rồi gọi công an".

Chị Nguyễn Thanh Nga viết: “Dù sao thì người mình thấy họa trước mắt mà đùn đẩy nhau thật đáng chê trách, chưa kể lại đùn đẩy cho một cụ già ra can ngăn”. Đồng tình với chị Nga, anh Nguyễn Chung chia sẻ: “Có hai điều đáng được phản ánh ở đây, đó là: con đánh mẹ và sự việc người dân làm ngơ trước tội ác. Đó là thực trạng trong cách nghĩ, cách sống của một phần người mình. Qua hình ảnh này, ta mới thấy được sự dũng cảm của bà cụ. Cám ơn cụ!”

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, ai ở trong hoàn cảnh đó mới hiểu được sự manh động của thanh niên này. Đến người chụp ảnh còn bị thanh niên kia xách dao truy đuổi đòi chém. 
“Ai nói những người chứng kiến vô tâm cần xem lại. Thử hỏi có mặt ở đó, bạn có dám vào can ngăn không mà lên giọng thế. Hạng người này không bình thường, mà đang lên cơn điên, can ngăn không biết chừng bị chém tơi tả. Bà cụ chắc là bà hoặc người nhà nên mới dám ra can ngăn”, anh Nguyễn Thịnh nhận định.

Thông tin kiểm chứng ban đầu từ người dân sống ở gần khu vực xảy ra vụ việc, người phụ nữ lớn tuổi trong bức ảnh làm nghề bán hàng rong không phải là mẹ của thanh niên này. Do lời qua tiếng lại với bà nội (cụ già ôm thanh niên trong bức ảnh) của thanh niên này nên anh ta đã cầm kéo hăm dọa.

Hiện, danh tính thanh niên và những người liên quan vẫn chưa được xác minh, làm rõ.
Bình luận
vtcnews.vn