Nghịch cảnh ngày về những người hùng VN

Thể thaoThứ Tư, 29/05/2013 08:30:00 +07:00

(VTC News) – Tuyển nữ Việt Nam về nước mang theo kỳ tích vòng loại Asian Cup 2014 cũng là ngày tuyển nam U23 Quốc gia tập trung chuẩn bị cho một trận giao hữu.

(VTC News) – Tuyển nữ Việt Nam về nước mang theo kỳ tích vòng loại Asian Cup 2014 cũng là ngày tuyển nam U23 Quốc gia tập trung chuẩn bị cho một trận giao hữu.

Khác với những đợt tập trung trước đó, U23 Quốc gia thường hội quân ở khách sạn La Thành, lần này do sự khó khăn về kinh tế, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc được VFF bố trí ăn ở tại Trung tâm đào tạo trẻ của VFF.

Nói về điều kiện sinh hoạt của ĐT, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “So với khách sạn La Thành thì rõ ràng phòng ở của Trung tâm không thể tốt bằng nhưng ngược lại, sân tập lại chỉ cách phòng có vài bước chân. Trước tình hình kinh tế khó khăn, BHL và cầu thủ hoàn toàn thông cảm, chia sẻ với VFF. Còn về chế độ dinh dưỡng, sau bữa tối nay, nếu thấy không đảm bảo, chúng tôi sẽ có kiến nghị lên VFF.”

Lần đầu tiên U23 Quốc gia hội quân ở Trung tâm đào tạo trẻ của VFF (Ảnh: Thành Phạm)

Kể từ ngày có Trung tâm đào tạo trẻ của Liên đoàn, nơi đây luôn là đại bản doanh của những cô gái Vàng Việt Nam. Từ những phòng ốc thuộc hàng "0 sao", từ căng tin với những bữa ăn chẳng bao giờ dám kêu thiếu chất này… thầy trò HLV Trần Vân Phát đã vươn ra châu lục và đang hướng đến kỳ tích World Cup 2015.

Ngược lại, U23 Việt Nam và ĐT nam Việt Nam từ ngày có Trung tâm đào tạo trẻ của Liên đoàn đến cái phòng ở có bao nhiêu giường, xoay ngang xoay dọc thế nào, chẳng ai biết! Đơn giản là vì họ luôn ở khách sạn có sao, bất kể tập trung ngắn hạn và chỉ để thi đấu một trận… giao hữu.

Hôm qua, các cô gái Việt Nam về nước, sau khi xuống sân bay, được đưa thẳng về trụ sở của VFF. Tưởng rằng về đó để họp gặp mặt, nghe chúc mừng của lãnh đạo VFF. Nhân tiện trao phần thưởng 1 tỷ cho các nữ tuyển thủ luôn.

Ấy thế mà không phải, họ về Liên đoàn như thể vào “chào các bác một câu” cho phải lẽ, rồi sau đó người chờ xe của CLB đến đón về, người tự túc hồi hương. Trong lúc chờ thì lại tranh thủ trà đá, nước mía vỉa hè, đời thường đến vô cùng đáng yêu!

Các nữ tuyển thủ về nước ngồi trà đá bên ngoài trụ sở VFF (Ảnh: Thành Phạm)

Thế nên khi gặp cảnh tượng ấy, có đồng nghiệp đùa rằng, đó là phần thưởng của họ, ngoài khoản tiền 1 tỷ chẳng thấm vào đâu so với mồ hôi, nước mắt mà họ bỏ ra như lời ông phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung nói.

Cũng trong cảnh chờ đợi, ở một góc khác của trụ sở Liên đoàn các phóng viên ai ai cũng sốt ruột vì cuối giờ chiều mà chưa thấy anh chàng hotboy Mạc Hồng Quân lên tuyển.

Mạc Hồng Quân lên tuyển cùng bố mẹ (Ảnh: Thành Phạm)

Phải đến khi một số nản chí bỏ ra về, chiếc xe 7 chỗ hiệu Toyota mới chầm chậm di chuyển vào sân. Mạc Hồng Quân lên tuyển trong sự đưa đón của cả bố và mẹ. Nhìn cảnh gia đình Quân dỡ đồ, cứ liên tưởng đến hình ảnh ngày đầu tiên đi học, được cha đưa, mẹ đón, chăm bẵm tới tận gót chân của một đứa trẻ.

Và nhìn cảnh Mạc Hồng Quân lên tuyển, tôi lại xót xa nghĩ về những lời mà nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Liễu chia sẻ ngoài sân bay: “Mẹ tôi bị bệnh ung thư vú, tôi đã biết trước và đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho ngày không còn mẹ. Nhưng thực sự đau buồn khôn kể xiết. Mẹ mất, tôi nén nỗi đau lên đường để thi đấu và chỉ mong thi đấu thật tốt như một sự an lòng cho mẹ!”.

Mạc Hồng Quân
Bao giờ mới đi tới thành công của đồng nghiệp nữ?
(Ảnh: Thành Phạm)

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn