Nghịch cảnh cuộc đời người khiến Mourinho giận tím mặt

Thể thaoThứ Hai, 31/03/2014 07:00:00 +07:00

Cuộc sống khó khăn là động lực để HLV Liverpool, Brendan Rodgers phấn đấu vươn lên một cách mạnh mẽ.

Cuộc sống khó khăn là động lực để HLV Liverpool, Brendan Rodgers phấn đấu vươn lên một cách mạnh mẽ.

Liverpool đã chính thức soán ngôi đầu của Chelsea sau thắng lợi 4-0 trước Tottenham đêm qua. Lúc này, ở nước Anh, người ta đã nhắc tới Brendan Rodgers như kẻ thách thức Mourinho, Pellegrini, và cao hơn, là chiến lược gia hàng đầu xứ sở sương mù.

Tuyệt vọng và thất bại

HLV Brendan Rodgers không có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhưng mỗi khi rảnh ông thường xem phim giải trí. Iron Man 3, bộ phim bom tấn của Hollywood với nhân vật phản diện Aldrich Killian (Guy Pearce thủ vai) có một câu nói khiến Brendan Rodgers rất tâm đắc. Killian nói với Người sắt Tony Stark: “Món quà tuyệt vời nhất trong đời tao là sự tuyệt vọng và thất bại, cảm ơn mày đã ban cho tao hai thứ ấy!”.

Rodger
Rodgers đang thăng hoa cùng Liverpool

Với Rodgers, nỗi sợ thất bại và sự tuyệt vọng chính là động lực thôi thúc ông không ngừng vươn lên, hoàn thiện bản thân cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Rodgers luôn tự hào rằng mình có khả năng trụ vững một gia đình, nhưng hồi ở tuổi 37, HLV hiện nay của Liverpool đối diện nguy cơ thất nghiệp dài dài, sau khi bị CLB Reading sa thải vào ngày 16/12/2009. Chỉ hơn một tuần trước Lễ Noel cách đây 4 năm, Rodgers rơi vào khoảng tối nhất trong cuộc đời. Không dám xin ông già Noel món quà xa xỉ như một bộ đồ chơi xếp hình khi 5 tuổi, Rodgers chỉ cầu mong có một công việc trong bóng đá để tiếp tục sống với niềm đam mê của mình. Kết quả, thất vọng hoàn thất vọng.


PHẢI XIN VÉ MIỄN PHÍ XEM BÓNG ĐÁ

Rodgers đã viết đơn xin việc khắp nơi, nhưng thậm chí một CLB ở League One (giải đấu đẳng cấp thứ 3 trong hệ thống chuyên nghiệp ở Anh) không thèm hồi âm. Tất nhiên, 2 CLB khác ở Championship (hơn League One 1 bậc) cũng chẳng thèm đếm xỉa đến Rodgers. Tuyệt vọng quá, Rodgers tính bỏ nghề, chuyển sang làm giáo viên ngoại ngữ, hoặc cùng vài người bạn mở một cửa hàng đồ điện tử.

Với ông, làm việc mà không có nguồn cảm hứng thì thật sự tồi tệ, nhưng biết làm sao được khi Rodgers còn 1 vợ 2 con cần phải chăm sóc, nuôi dưỡng? Cuộc sống khó khăn với HLV hiện nay của Liverpool đến mức từng có lúc ông không đủ tiền mua vé xem các trận đấu mà phải xin vé miễn phí nhờ các mối quan hệ trong bóng đá. Trước khi đến Reading, Rodgers từng là thành viên BHL đội trẻ và đội dự bị Chelsea dưới thời Jose Mourinho, sau đó làm HLV cho Watford.
Rodgers và con trai

NGHỊCH CẢNH CUỘC ĐỜI


Người truyền cho Rodgers cảm hứng và tình yêu với bóng đá là người cha Malachy. Đây là một fan cuồng nhiệt của trái bóng tròn, chính Malachy đã khuyến khích Rodgers theo nghiệp cầu thủ (nhưng không thành công) rồi sau đó là HLV. Tháng 9/2011, Malachy qua đời khi mới 59 tuổi vì ung thư vòm họng, đó là nỗi đau lớn với Rodgers, vì “cha tôi chưa được thấy tôi thành tài thì ông đã ra đi”.

Cuộc sống dường như quá bất công với Rodgers, vì chưa đầy 2 tháng sau khi ông mất việc ở Reading, mẹ ông là bà Christina đột ngột từ trần khi mới 52 tuổi do một cơn đau tim. “Bóng đá và gia đình là hai thứ quan trọng nhất trong đời tôi, nhưng tôi đã mất cả hai thứ đó. Thật sự rất khủng khiếp”, Rodgers tâm sự.

Hậu phương vững chắc
 

Lúc khó khăn nhất, Rodgers may mắn được bà vợ hiền Susan trợ sức về mặt tinh thần. Rodgers rất ít khi nói về vợ mình, nhưng mỗi lần nhắc đến Susan ông đều ca ngợi: “Đó là chỗ dựa vững chắc trong gia đình tôi. Tôi  cảm ơn Thượng đế vì đã mang cô ấy đến. Nếu còn kiếp sau, điều đầu tiên tôi muốn làm là tiếp tục làm chồng Susan”. Câu này, Rodgers bắt chước Winston Churchill, một trong những nhân vật lỗi lạc nhất trong lịch sử nước Anh.
Bà xã Susan luôn là hậu phương vững chắc

Ý chí mạnh mẽ là đặc điểm của Churchill và Rodgers. Sau nhiều tháng nỗ lực xin việc, Rodgers được Swansea mời ký hợp đồng 7 tháng sau khi Reading sa thải ông. Nhận tin từ Swansea khi đang ngồi ở cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s với 2 con Anton (hiện là cầu thủ của Olham Athletic) và Mischa, Rodgers đã nói: “Hai con có thể tự hào về cha của mình, vì không có gì có thể làm cho cha gục ngã”.

Khi tin này đến với Susan, vợ của Rodgers chỉ nói ngắn gọn: “Em hạnh phúc vì có một người chồng không sợ khó khăn. Một người đàn ông chỉ đáng mặt đàn ông khi biết đứng lên từ thất bại, chứ không nên sợ thất bại”. Rodgers dùng câu nói này để kích thích các học trò ở Swansea, Liverpool và trong tương lai sẽ nói với đứa cháu nội hiện mới 2 tuổi rưỡi Oscar Rodgers.

Thời giông tố đã qua, bây giờ Brendan Rodgers là chỗ dựa, là tấm gương sáng cho Susan, Anton, Mischa và Oscar trong một gia đình hạnh phúc hướng tới tương lai tươi sáng.

Theo Bongda
Bình luận
vtcnews.vn