Nghi vấn xe 'dù' giả Sao Việt chạy tuyến Sa Pa

Thời sựThứ Sáu, 05/09/2014 08:15:00 +07:00

Sáng 4/9 người dân vẫn thấy chiếc xe giường nằm có tên Sao Việt chạy trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) dù hãng xe này đã bị đình chỉ hoạt động.

Sáng 4/9 người dân vẫn thấy chiếc xe giường nằm có tên Sao Việt chạy trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) dù hãng xe này đã bị đình chỉ hoạt động.

Sau vụ tai nạn xe khách giường nằm của hãng Sao Việt tại Sa Pa (Lào Cai), vào sáng 2/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đình chỉ hoạt động của Công ty Minh Thành Phát, chủ quản hãng xe này trong một tháng để phục vụ điều tra.

Tuy nhiên, sáng 4/9, nhiều người dân tham gia giao thông trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) phản ánh thấy xe giường nằm mang tên Sao Việt, chạy tuyến Thanh Hóa - Hà Nội - Sa Pa (có địa chỉ trên đường Giải Phóng, Hà Nội) chạy về hướng cầu Thăng Long.  
Xe khách Sao Việt trong một vụ tai nạn. 

Cũng theo phản ánh của người dân, hoạt động bán vé của Công ty TNHH Minh Thành Phát trên đường Giải Phóng vẫn diễn ra. Hành khách vẫn mua được vé từ Hà Nội đi Lào Cai với giá 250.000 đồng trên chuyến xe xuất phát lúc 21h ngày 4/9. Trên vé ghi ngày bán là 30/8/2014 (thời điểm trước khi xảy ra tai nạn).

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Hà Nội khẳng định không có chuyện Sao Việt bán vé, vì Sở đã thu toàn bộ giấy phép hoạt động của nhà xe này từ ngày 2/9.

"Bản thân Sở cũng cử người đi mua vé nhưng không ghi nhận hiện tượng bán vé như phản ánh. Còn việc người dân quay được clip xe chạy trên đường, có thể đó là xe dù, lực lượng chức năng khi phát hiện sẽ xử lý ngay", ông Linh nói.

Vị phó giám đốc Sở còn khẳng định, đã điện thoại cho giám đốc hãng xe Sao Việt và được đơn vị này cam kết không có chuyện chạy xe. "Chạy vào thời điểm này khác nào tự sát", ông Linh dẫn lời vị giám đốc Sao Việt.

Trước đó, Sở Giao thông Lào Cai cũng quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách với Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát, chủ hãng xe Sao Việt chạy tuyến Sa Pa - Thanh Hóa.

Chiều nay, trao đổi với PV lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cũng cam đoan, bến không quản lý xe khách nào mang biển kiểm soát như trong ảnh. "Thời điểm này hãng xe Sao Việt đã bị đình chỉ nên không thể hoạt động được", vị này nói.

Hai ngày sau vụ tai nạn xe khách giường nằm của hãng Sao Việt trên Quốc lộ 4D khiến 13 người tử vong, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tuyên bố sẽ không cho xe giường nằm lưu thông trên địa hình đồi núi quanh co, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người dân, đồng thời kiểm soát chặt chẽ xe khách giường nằm đi các tuyến miền núi, đèo dốc.

Liên quan đến các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách giường nằm, đêm 4/9, sau khi thăm khám cho 8 bệnh nhân, các bác sĩ đã xác định có 4 người phải chuyển về Bệnh viện Bạch Mai do thương tích quá nặng để được điều trị trong điều kiện tốt hơn.

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn