Nghi vấn vụ khủng bố ở New York từng được dự báo bằng cờ IS

Thế giớiThứ Năm, 02/11/2017 12:22:00 +07:00

Bức ảnh chụp chiếc điện thoại có lá cờ IS xuất hiện tại địa điểm xảy ra vụ khủng bố ở New York vài tháng trước được nhiều người cho là lời cảnh báo của sự kiện này.

Trong ảnh, một người đứng ở cuối phố West, nơi có thể nhìn thẳng ra Trung tâm Thương mại Thế giới với chiếc điện thoại có hình lá cờ của IS.

Trang SITE, chuyên theo dõi hoạt động của khủng bố cho biết, hình ảnh xuất hiện cách đây 2 tháng. Hiện vẫn không rõ ai là người cầm chiếc điện thoại trong bức hình và thời điểm chính xác bức ảnh này được chụp lại.

Capture

 Bức ảnh được cho là dự báo vụ khủng bố ở New York ngày 31/10 vừa qua.

Chiều 31/10, nghi phạm Sayfullo Saipov lái chiếc xe tải trắng lao vào đám đông người đi bộ và đi xe đạp trên một con phố ở phía Tây Mahattan trước khi đâm vào chiếc xe buýt chở học sinh.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, nghi phạm đã hét "thánh Allad vĩ đại" khi rời khỏi chiếc xe và định tẩu thoát khỏi hiện trường cùng 2 khẩu súng được cho là giả mà hắn mang theo người.

Tên này sau đó đã bị cảnh sát bắn và bắt sống. Theo một số nguồn tin, nghi phạm từng sống ở Fort Myers, Florida và 2 nơi khác nhau tại Ohio trước khi chuyển tới định cư ở Tampa.

Video: Nghi phạm tháo chạy khỏi hiện trường sau khi gây án

Mặc dù cảnh sát tìm thấy một mảnh giấy được cho là thư tuyệt mệnh với nội dung thề trung thành với IS trong xe nghi phạm, nhưng nhóm khủng bố cho tới nay vẫn chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố này.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn