Nghi vấn về 'người phụ nữ thứ 3' bí ẩn trong vụ CIA

Thế giớiThứ Tư, 14/11/2012 03:02:00 +07:00

(VTC News) - Vấn đề của Lầu Năm Góc bây giờ là 2 vị tướng dày kinh nghiệm trận mạc của họ đang rơi và vụ bê bối xuất phát từ một người phụ nữ không tên tuổi.

(VTC News) - Vấn đề của Lầu Năm Góc bây giờ là 2 vị tướng dày kinh nghiệm trận mạc của họ đang rơi và một vụ bê bối xuất phát từ một người phụ nữ không tên tuổi.

Cả Allen và Petraeus đều là những v tướng phục vụ lâu năm trong quân đội, được cử đến chỉ huy ở nhiều chiến trường khốc liệt trên khắp thế giới. Tuy nhiên, họ đang vướng vào một vụ bê bối khiến cả nước Mỹ choáng váng xuất phát từ một phụ nữ không tên tuổi.

Kelley là người phụ nữ đã đưa FBI vào một cuộc điều tra về những email đe dọa từ Paula Broadwell gửi đến cô, tiếp theo đó là mối quan hệ 'ngoài luồng' của bà Broadwell với cựu Giám đốc CIA, tướng Petraeus và bây giờ là những email 'mùi mẫn' giữa chính bản thân cô với tưởng Allen của Lầu Năm Góc.

Tất cả có thể hiểu rất nhanh về vai trò, cấp bậc hay vị trí của 2 vị tướng Allen và Petraeus đối với nước Mỹ, nhưng mấy ai hiểu được từ đâu mà Kelley xuất hiện.

Jill Kelley, 'người phụ nữ thứ 3' trong vụ bê bối của cựu giám đốc CIA Petraeus 

Cô tự nhận mình là người liên kết giữa Bộ chỉ huy trung tâm quân đội Mỹ - CENTCOM (U.S. Central Command) và các tổ chức dân sự tại căn cứ Không quân MacDill, thành phố Tampa, tiểu bang Florida nước Mỹ.

Tạp chí Business Insider dẫn lời một nguồn tin quen biết với CENTCOM cho hay: "Tôi không hiểu cô ta (Kelley) thực sự làm gì. Phải chăng là người liên kết cộng đồng? Ai mà biết được?".

Cũng theo nguồn tin này, Lầu Năm Góc đã sàng lọc được các tài liệu trao đổi giữa cô Kelley và tướng Allen xuống vài trăm, tuy nhiên, đây vẫn còn là một con số khá lớn.

Mặc dù hiện nay vẫn còn những người đảm nhận nhiệm vụ liên kết giữa các sĩ quan với người dân địa phương tại các căn cứ quân sự của Lầu Năm Góc, nhưng Kelley dường như không phải là một trong số họ.

Bức ảnh chụp chung của 2 gia đình, từ phải qua là bà Holly Petraeus, cô Kelley, chồng cô Scott, tướng Petraeus và em gái cô Kelley Natalie Khawam 

Ngoài ra, những vị trí trong mạng lưới liên kết quân - dân sự này thường được vợ của các sĩ quan đảm nhận. Trong mỗi sự kiện liên quan, chỉ huy của các căn cứ quân sự sẽ phải đảm bảo tình trạng hôn nhân và chỗ đứng trong cộng đồng của người làm nhiệm vụ liên kết.

Trong email được gửi đến Business Insider từ một cán bộ chính thức của CENTCOM có nội dung: "Kelley không có vị trí chính thức ở CENTCOM, cô chỉ là tình nguyện viên và là công dân bình thường, không phải người của CENTCOM, vì thế chúng tôi không thể cung cấp thông tin gì thêm".

Từ đó, Business Insider kết luận, việc không phải là một nhân viên chính thức của CENTCOM cho thấy Kelley đã tự phong cho mình chức danh 'người liên kết'. Tuy nhiên, do đang nằm trong phạm vi điều tra nên những thông tin chi tiết về cô Kelley vẫn đang được phong tỏa.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn