Nghi vấn tìm thấy thân MH370 có cả ký hiệu hãng hàng không Malaysia Airlines

Thế giớiThứ Tư, 17/10/2018 12:29:00 +07:00

Không lâu sau khi tuyên bố tìm thấy buồng lái và đuôi của MH370 trong rừng rậm Campuchia, một 'thợ săn MH370" tiếp tục khẳng định phát hiện phần thân của chiếc máy bay mất tích cách đây 4 năm.

Một ''thợ săn MH370'' tự xưng là Daniel Boyer, 17 tuổi tin rằng những hình ảnh mà cậu góp nhặt được trên Google Maps mới đây có thể là phần thân của MH370. Daniel khẳng định sau khi hình ảnh được phóng to, có thể thấy phần mảng màu xanh tương tự như chữ "y" trong từ Malaysia Airlines.

mh370

Daniel tin rằng phần mảng màu xanh trên hình ảnh của Google Maps có thể là ký tự "y" trong chữ Malaysia Airlines. (Ảnh: Daily Star)

"Tôi thực sự nghĩ rằng hình ảnh này là một phần thân chiếc máy bay của Malaysia. Nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy chữ "y" trong logo cùng các cửa sổ cabin bên dưới. Đây chắc chắn là mảnh vỡ thân máy bay và cần phải được điều tra", Daniel nhấn mạnh. 

Cách đây ít ngày, cũng chính thiếu niên 17 tuổi này khẳng định đã tìm thấy buồng lái và phần đuôi của chiếc máy mất tích cách đây hơn 4 năm. Daniel hết sức tự tin với các lập luận của mình bởi kích thước ước đoán của các bộ phận của chiếc máy bay mà cậu tìm thấy đều tương đương với kích thước của MH370. 

Daniel tin rằng vị trí mà cậu tìm thấy phù hợp với giả thiết các chuyên gia đưa ra rằng chiếc Boeing 777 đã rơi khoảng 6 giờ sau khi biến mất khỏi radar. Điều này cùng liên tiếp những dữ liệu thu thập được khiến cậu tin rằng đây là bằng chứng cho thấy MH370 có thể đang nằm lại tại khu rừng rậm Campuchia.

Trong một diễn biến liên quan, nếu đúng theo lịch trình được thông báo, thì hôm qua 16/10, chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson bắt đầu hành trình xâm nhập vào khu rừng rậm Campuchia để tìm kiếm MH370. Ian trước đó tiết lộ anh sẽ được một nhóm binh sỹ Campuchia dẫn đường để tiếp cận vị trí mà anh tin là nơi MH370 đang nằm lại. 

Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất hơn 4 năm trước cùng 239 người là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Bất chấp các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy.

Trong báo cáo cuối cùng công bố ngày 30/7 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn