Nghi vấn thầy giáo đăng đề và đáp án lên Facebook khi học sinh chưa thi

Giáo dụcThứ Tư, 18/12/2019 12:34:00 +07:00

Một số học sinh trường THPT Gò Vấp bức xúc vì thầy giáo tổ trưởng bộ môn Vật lý đăng đề và đáp án lên Facebook trước giờ làm bài thi học kỳ.

Ngày 18/12, lãnh đạo trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận thông tin đề thi và đáp án học kỳ I môn vật lý (thi sáng 17/12) xuất hiện trên mạng xã hội, trước khi học sinh bước vào giờ thi.

Thông tin ban đầu, ngày 17/12, toàn bộ học sinh khối 12 trường THPT Gò Vấp làm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Vật lý. Sau khi hoàn thành bài thi, nhiều học sinh tỏ ra bức xúc vì cho rằng cả đề thi, đáp án được thầy Lê Anh Trung Nghĩa - tổ trưởng tổ vật lý của trường đăng lên Facebook cá nhân từ trước.

de-thi

Đề thi và đáp án được thầy Nghĩa đăng lên Facebook để học sinh có thể theo dõi sau khi kết thúc buổi thi.

Trao đổi với nhà trường, thầy Nghĩa cho biết có đăng lên trang Facebook cá nhân và để trước giờ làm bài kiểm tra, nhưng chế độ "một mình tôi". Hết giờ làm bài, thầy mới để bài viết ở chế độ công khai cho nhiều người có thể xem được.

Sự việc vẫn đang được ban giám hiệu nhà trường kiểm tra, giải quyết. 

Theo ghi nhận, thầy Nghĩa thường xuyên đăng tải đề thi đáp án lên Facebook cá nhân mang tên "Nghĩa Lê Anh Trung" cho học sinh trong trường theo dõi sau khi hoàn thành bài thi. Hiện đề thi và đáp án môn Vật lý lớp 12 không còn xuất hiện trên trang Facebook cá nhân của thầy.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn