Nghi vấn người ngoài hành tinh xây kim tự tháp ba mặt trên sao Hỏa

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 21/12/2018 17:01:00 +07:00

Các nhà thuyết âm mưu tin rằng cấu trúc tương tự kim tự tháp ba mặt được phát hiện trên sao Hỏa là thiết kế của người ngoài hành tinh.

Người phát hiện ra cấu trúc kỳ lạ này là biên tập viên trang UFO Sightings Daily Scott C Waring.

"Tôi đã tìm thấy kim tự tháp ba mặt khổng lồ trên sao Hỏa", Scott viết sau khi phát hiện điểm đặc biệt trong bức ảnh được tàu vũ trụ Mars Reconnaissance Orbiter của NASA chụp lại trên hành tinh Đỏ.

"Kim tự tháp có một mặt nhẵn, trong khi hai mặt còn lại bị xói mòn nghiêm trọng", ông này phân tích thêm.

extra_large-1545318305-cover-image

"Kim tự tháp" ba mặt được phát hiện trên sao Hỏa. (Ảnh: NASA)

Phát hiện mới này của Scott giống như nhiều phát hiện trước của ông thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

Nhiều người tin rằng cấu trúc trong bức ảnh được người ngoài hành tinh xây dựng trên sao Hỏa và là bằng chứng cho thấy sinh vật ngoài Trái Đất có thời gian sống trên hành tinh Đỏ, từng đi ngang qua Hệ Mặt trời.

Một số ý kiến thậm chí còn khẳng định các kim tự tháp trên mặt đất cũng là sản phẩm của người ngoài hành tinh, thay vì một nền văn minh thiếu hụt các kiến thức về xây dựng và bị giới hạn về công nghệ.

Tuy nhiên theo IFL Science, cấu trúc mà thợ săn UFO phát hiện thực chất chỉ là một cấu trúc thông thường nằm ở vùng Candor Chasma, hệ thống hẻm núi dài nhất và sâu thứ 2 trong hệ Mặt Trời.