Nghi vấn MH370 từng bị chiến đấu cơ chặn trước khi mất tích

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 26/08/2018 12:27:00 +07:00

Andre Milne - một chuyên gia về công nghệ quân sự tuyên bố chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị một chiếc chiến đấu cơ của không quân Hoàng gia Malaysia chặn trước khi mất tích.

"Một máy bay chiến đấu đã được triển khai để chặn MH370", ông Andre người sáng lập công ty phát triển công nghệ quân sự Unicorn Aerospace cho hay. Ông này khẳng định chiếc chiến đấu cơ được triển khai là Sukhoi Su-30 thuộc biên chế của không quân Hoàng gia Malaysia. 

uk_692324_soxk

Một chiếc máy bay của Malaysia Airlines. (Ảnh:  Express)

Theo Andre, phát hiện này làm nảy sinh các vấn đề nghiêm trọng ở nhiều cấp độ khác nhau, đồng thời cho thấy các thông tin được công bố trong bản báo cáo cuối cùng về vụ MH370 mà Malaysia công bối cuối tháng trước còn nhiều nghi vấn. 

"Chúng ta có thể chắc chắn rằng chính phủ đã triển khai máy bay chiến đấu. Toàn bộ chuỗi lệnh đã được đặt vào tình trạng cảnh giác cao để đối phó với mối đe dọa đối với không phận Malaysia", Daily Star dẫn lời ông Andre.

Andre cho rằng có thể đài kiểm soát không lưu của Malaysia cố gắng giao tiếp với phi công hoặc những kẻ không tặc để thương lượng giúp chiếc máy bay trở về an toàn. 

"Rõ ràng các cuộc thảo luận với những tên không tặc đã thất bại vì hành khách đã không bao giờ trở về", người sáng lập Unicorn Aerospace cho hay. 

Video: Mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy trên Ấn Độ dương

Daily Star đã liên lạc với chính phủ Malaysia và không quân nước này nhưng chưa nhận được phản hồi.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất hơn 4 năm trước cùng 239 người là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Bất chấp các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy.

Trong báo cáo cuối cùng công bố ngày 30/7 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn