Nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn: Bộ GD-ĐT sẽ công khai kết quả

Giáo dụcChủ Nhật, 03/06/2018 08:08:00 +07:00

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, ngay khi có kết quả thẩm tra nghi vấn đạo văn của GS.TS Nguyễn Đức Tồn, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phải thông báo công khai trên các phương tiện truyền thông.

Chiều 2/6 tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5.

Trả lời báo chí về kết quả thẩm tra nghi vấn đạo văn của GS.TS Nguyễn Đức Tồn, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo làm rõ nghi vấn đạo văn và yêu cầu thông báo công khai trên các phương tiện truyền thông báo chí ngay khi có kết quả.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, vừa qua GS.TS. Nguyễn Đức Tồn có đơn kiến nghị gửi Thủ tướng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị thẩm tra và kết luận rõ ràng khi ông bị nghi đạo văn.

1

 Buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018 diễn ra vào chiều 2/6 tại Hà Nội. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng vấn đề phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư được Thủ tướng chỉ đạo rất quyết liệt và yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và thực hiện kết luận hết sức nghiêm túc để đánh giá việc phong chức danh đúng người, đúng hàm.

Chính vì vậy, việc này đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra và thẩm định toàn bộ hồ sơ.

"Theo đó, khi có kết quả kiểm tra, kết quả làm rõ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo cho GS.TS Nguyễn Đức Tồn biết và công khai trên các phương tiện truyền thông báo chí", người phát ngôn Chính phủ khẳng định.

Ngọc Yến
Bình luận
vtcnews.vn