Nghi vấn giám đốc Sở GTVT Thái Bình say rượu khi đi chống bão: ‘Đó là biểu hiện thường nhật của ông Đức'

Thời sựThứ Sáu, 19/08/2016 12:04:00 +07:00

Những 'người trong cuộc' đã lên tiếng về nghi vấn ông Phạm Quang Đức (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thái Bình) có biểu hiện say rượu khi đi chống bão số 1.

Vụ ông Phạm Quang Đức (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thái Bình) có biểu hiện say rượu khi đi chỉ đạo phòng, chống bão số 1 mà VTC News phản ánh, làm “nóng” dư luận những ngày gần đây.

Sự việc diễn ra từ đêm 27/7, trong lúc ông Đức với vai trò là thành viên tiểu ban tiền phương chỉ đạo người dân phòng, chống bão song ngày 15/8, dư luận mới được biết, thông qua nhiều bài báo (kèm video) được đăng tải công khai trên VTC News.

Video: Giám đốc Sở GTVT Thái Bình có biểu hiện say rượu trong ngày trực bão

Gần như ngay lập tức, sự việc được dư luận quan tâm, bởi hiện tại Thái Bình cũng như một số tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa đang rốt ráo chuẩn bị đối phó với cơn bão số 3 dự báo rất mạnh đang đổ bộ đất liền.

Trong khi đó, kể từ 15/8, chưa thấy ông Phạm Quang Đức lên tiếng chính thức về sự việc liên quan cá nhân mình.

Chiều 18/8, ông Phạm Văn Nam (Chánh Văn phòng Sở GTVT Thái Bình) cho biết, ông Phạm Quang Đức có tên trong tiểu ban tiền phương chỉ đạo phòng, chống bão số 3.

“Người trong cuộc” nói gì?

Ông Nguyễn Văn Giang (Bí thư Huyện ủy Tiền Hải) – người có mặt tại tại BQL Cảng cá Cửa Lân vào đêm 27/7 – khẳng định mình có mặt trong bữa cơm tối 27/7 và là người đang nói chuyện với ông Phạm Quang Đức trong đoạn video kể trên.

giam-doc-so-gtvt-thai-binh-say-ruou-1121

 Ông Phạm Quang Đức (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thái Bình) có biểu hiện "quá chén". Ảnh cắt từ video  

Khi được hỏi hôm đó tại tại BQL Cảng cá Cửa Lân có tổ chức uống rượu không, ông Nguyễn Văn Giang khẳng định chỉ là “ăn cơm bình thường, chứ không nhậu nhẹt”.

“Anh em có bỏ mâm chai rượu, có người uống, người không,” ông Giang nói với PV VTC News trong một cuộc trao đổi chiều 18/8.

Bình luận về cử chỉ của ông Đức trong video ông Giang nói “chắc do anh Đức mệt mỏi, chứ không có gì là say rượu cả”. Về đoạn đối thoại trong video, ông Giang cho hay “có đối thoại nhưng là do anh em ngồi trêu nhau thôi”.

“Ví dụ anh Đức trêu tôi là trước tôi xuống đây mấy lần mà ông không tiếp tôi… Tôi trả lời, đấy lần này em ra đây tiếp anh thế này đã được chưa? Có gì đâu?” – ông Nguyễn Văn Giang nói.

Thời điểm được ghi lại trong video, ông Giang cho biết diễn ra sau khi mọi người đã đi chỉ đạo chống bão về, đang ngồi tập trung tại tại BQL Cảng cá Cửa Lân.

Bình thường hay bất thường?

Chiều 18/8, ông Phạm Văn Nam (Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Sở GTVT Thái Bình) đã có những chia sẻ thêm với PV VTC News về sự việc.

Tại phòng làm việc của mình, sau khi xem lại clip, ông Nam khẳng định: “Chả có biểu hiện gì khác thường cả. Tôi nghĩ ai cũng có biểu hiện như thế”.

Adv

Ông Phạm Văn Nam (Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Sở GTVT Thái Bình). Ảnh H.H 

“Đó là biểu hiện thường nhật của anh Đức thôi" – ông Nam khẳng định.

Thừa nhận mình không trực tiếp có mặt tại Trạm chỉ huy tiền phương Cửa Lân đêm 27/7, song theo ông Nam “video chưa nói lên được ông Đức say rượu”.

“Cái biểu hiện của sự say rượu dễ thấy nhất một là đi không vững, phải có người xốc nách, hai là say gục luôn xuống bàn, ba là không làm chủ bản thân nôn oẹ ra, bốn là nói năng lảm nhảm... Đó là biểu hiện bên ngoài, còn giờ có thể dùng thiết bị đo nồng độ cồn” - ông Nam nói.

Thứ nữa, theo ông Nam thì video được “quay tại bàn uống nước” và các biểu hiện say rượu của ông Đức

 
Ví dụ, anh Đức trêu tôi là trước tôi xuống đây mấy lần mà ông không tiếp tôi… Tôi trả lời, đấy lần này em ra đây tiếp anh thế này đã được chưa? Có gì đâu?

Ông Nguyễn Văn Giang

là “không rõ ràng và trong video, ngoài ông Đức thì còn nhiều người nữa".

Từ đó, ông Nam đặt câu hỏi: “Nếu say rượu thì sao anh Đức còn đi chỉ đạo chống bão được?”

Ông Phạm Văn Nam cho biết thêm, khoảng 2h30 sáng 28/7, ông Đức đã có mặt tại trụ sở Sở GTVT Thái Bình và tiếp tục cùng mọi người tham gia chống bão.

Theo ông Phạm Văn Nam, sau sự việc xảy ra tại Trạm chỉ huy tiền phương Cửa Lân, phóng viên một số báo tại Thái Bình đã liên hệ ông Đức để xác minh thông tin có say rượu khi đi chống bão hay không thì được ông Đức khẳng định là không.

"Các phóng viên hỏi hôm qua anh đi phòng chống bão mà say rượu thì anh Đức nói tôi không say rượu. Chuyện là trong bữa ăn có chai rượu thì tất cả mọi người đều uống, chứ nói tôi say rượu là chụp mũ. Thứ nữa, tôi cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình được tỉnh giao trong tiểu ban tiền phương phòng chống bão" – ông Phạm Văn Nam nói.

Ông Nam cũng đặt câu hỏi: “Tại sao sự việc được quay lại đêm 27/7 nhưng đến 15/8 mới đưa tin?”

Khi được hỏi, sau sự việc, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình và lãnh đạo tỉnh có ý kiến gì về việc này không, ông Nam nói “hiện chưa nhận được bất cứ thông tin hay chỉ đạo gì về sự việc”.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Hoà Bình
Bình luận
vtcnews.vn