Nghi vấn giả danh cán bộ Quản lý thị trường, chiếm đoạt tiền các hộ bốc thuốc nam

Pháp luậtThứ Ba, 25/12/2018 14:02:00 +07:00

Một nhóm người giới thiệu là Đội quản lý thị trường số 8 Nghệ An vào kiểm tra một số hộ chuyên chữa bệnh bằng thuốc nam, nếu không có giấy phép hành nghề sẽ bị lập biên bản xử phạt 50-60 triệu đồng.

Người dân phản ánh vào cuối tháng 12/2018, ở xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) xuất hiện một nhóm người mặc đồng phục giống Quản lý thị trường, đi xe ô tô, thường xuyên vào kiểm tra một số hộ chuyên chữa bệnh bằng thuốc nam của người dân Thái, Khơ mú.

Nhóm người này tự giới thiệu là Đội quản lý thị trường số 8 Nghệ An. Họ đến kiểm tra giấy phép hành nghề của các gia đình. Nếu không có giấy phép hoạt động, nhóm người này lập biên bản xử lý hành chính phạt 50 - 60 triệu đồng.

Phần lớn các hộ được kiểm tra đều nộp phạt vì cho rằng cơ sở của mình vi phạm quy định. Khi người dân không có đủ số tiền phạt, nhóm "quản lý thị trường" cũng chấp nhận, có từng nào, thu từng đó.

Nhiều người dân nghi ngờ trước các hành động xử phạt của nhóm người này như: không ghi hóa đơn chứng từ, người dân dù sai phạm đến đâu nhưng khi nộp tiền thì kiểu "có từng nào, đưa từng đó" cũng được chấp nhận và lánh mặt khi có người quay phim chụp ảnh...

Vụ việc đã được người dân báo cho chính quyền địa phương.

Công an huyện Thanh Chương đang vào cuộc thu thập thông tin để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đình Thắng
Bình luận
vtcnews.vn