Nghi vấn đề thi công chức nhà nước được rao bán công khai: Lãnh đạo huyện lên tiếng

Thời sựThứ Ba, 06/09/2016 19:48:00 +07:00

UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã tổ chức cuộc họp thông tin về nghi vấn đề của kỳ thi công chức do huyện này tổ chức bị lộ.

Ngày 3/9, báo điện tử VTC News đăng tải bài viết “Nghi vấn đề thi công chức Nhà nước được rao bán công khai" phản ánh ý kiến của một số cán bộ xã ở huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho rằng đề thi công chức tổ chức tại huyện này hôm 10/7 đã bị lộ trước và được rao bán công khai.

Sáng 6/9, Lãnh đạo UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã tổ chức một buổi thông tin chính thức để làm rõ vấn đề này.

Cuộc họp do ông Châu Văn Lượm – Phó chủ tịch UBND huyện Krông Năng chủ trì. Ông Lượm đồng thời là chủ tịch hội đồng thi tuyển công chức của huyện Krông Năng vào ngày 10/7 vừa qua.

14269646_644468889062798_918197503_n

Ông Lượm chủ trì tại cuộc họp về việc nghi vấn lộ đề thi - Ảnh: Yumi 

Trong cuộc họp, ông Lượm cho biết, sau khi các báo phản ánh về nghi vấn lộ và bán đề thi công chức trong cuộc thi tại huyện, lãnh đạo UBND đã nắm được tình hình, hiện UBND huyện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ.

"Trước khi cuộc thi công chức diễn ra ngày 10/7 vừa qua, chúng tôi đã phối hợp cùng các cơ quan liên ngành bảo đảm ôn tập cho thí sinh và hướng dẫn các cán bộ ra đề dựa trên các ngân hàng đề thi trên mạng với đúng chuyên môn. Nhiều khả năng các tài liệu ôn tập của thí sinh trùng với đề thi trên mạng.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng thành lập hội đồng kiểm duyệt, niêm yết đề thi nên thông tin lộ đề là không có", ông Lượm khẳng định.

14182092_245368285860586_116326248_n

UBND huyện Krông Năng nơi các thí sinh đang nộp đơn kiến nghị- Ảnh: Yumi

Cũng theo ông Lượm, đây là lần đầu tiên thi công chức tại huyện, nên việc tổ chức và ra đề thi rất chặt chẽ. Ngay sau thi, công tác chấm thi và phúc khảo đều có ban giám sát kiểm tra.

“Vì vậy sau khi nghe một số cán bộ thông tin về việc thi tuyển công chức có nghi vấn lộ đề, chúng tôi kiên quyết sẽ vào cuộc điều tra để làm rõ”, ông Lượm nói.

Trước đó như đã đưa tin, Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của một số cán bộ xã trên địa bàn huyện Krông Năng phản ánh rằng khi tham gia kỳ thi công chức nhà nước do huyện tổ chức, họ phát hiện một số người đã có sẵn bộ đề thi.

Một cán bộ xã Ea Toh còn khẳng định đã được gạ mua đề thi vào ngày 3/7, người này chụp lại ảnh và đến ngày 10/7 khi vào phòng thi thì phát hiện đề thi này trùng khớp với bộ đề mình đã chụp lại bằng điện thoại.

Video: Tiết lộ bản thảo bài thơ gây tranh cãi trong đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2016

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn