Nghi vấn đề thi công chức Nhà nước được rao bán công khai

Thời sựThứ Bảy, 03/09/2016 07:26:00 +07:00

Một số cán bộ làm việc tại các xã ở huyện Krông Năng cho rằng đề thi kỳ thi công chức nhà nước của huyện này đã bị lộ.

Gần đây báo điện tử VTC News nhận được đơn thư của một số cán bộ làm việc tại các xã thuộc huyện Krông Nắng (Đắk Lắk) phản ánh việc kỳ thi tuyển công chức ngày 10/7 vừa qua của huyện Krông Năng có tiêu cực.

Để làm rõ vấn đề, PV VTC News đã đến địa phương để gặp và trao đổi trực tiếp với những thí sinh vừa tham gia thi tuyển công chức ngày 10/7/2016.

IMG_0018

 Tài liệu có sẵn đáp án mà các thí sinh được "gạ"  mua trước ngày diễn ra kỳ thi công chức (ảnh NVCC)

Trả lời VTC News, một số cán bộ đang công tác tại các xã thuộc huyện Krông Năng (nhân vật xin được giấu danh tính) cho biết, họ đều là ứng viên thi tuyển công chức đợt ngày 10/7/2016 vừa qua của huyện Krông Năng.

Theo những cán bộ này, trong kỳ thi ngày 10/7 có nhiều thí sinh tự do và một số cán bộ cơ quan Nhà nước đã biết trước đề thi, sau khi kỳ thi kết thúc nhiều người đã nhặt được tờ tài liệu giống với đề thi.

Một thí sinh (là cán bộ xã Ea Toh) quả quyết: "Tôi khẳng định có tình trạng bị lộ đề thi, thậm chí một số người còn chụp hình bộ đề thi vào ngày 3/7 và ngày 9/7. Điều đáng nói là những bức ảnh này chụp tờ đề thi có nội dung trùng khớp với đề thi ngày 10/7. 

Tôi thấy có nhiều vấn đề về cuộc thi tuyển lần này, những thí sinh tự do chuyên môn chưa có, nhưng họ vẫn đạt được điểm tối đa là 100 điểm. Thậm hí trước khi đi thi, một nam cán bộ xã Ea Hồ đã gọi điện thoại và đặt vấn đề cung cấp đề thi cho tôi”. 

Người này cũng cho biết, ngày 3/7 đã được một người cho xem tờ đề thi công chức và "gạ" mua, nhưng nữ cán bộ này không mua nhưng đã lấy điện thoại chụp lại.  

"Đến lúc đi thi tôi mới biết đề thi mà người kia cho tôi xem chính là đề thi công chức chính thức. Nếu tôi biết đó là đề thi chính thức bị lộ thì tôi đã có ý kiến rồi", cán bộ xã Ea Toh nói. 

Tương tự, một cán bộ xã Ea Tam cho biết được nghe một người đàn ông nói về việc đề thi bị lộ, người này đề nghị nếu muốn biết đề thi công chức như thế nào thì cứ gọi điện thoại cho người đó trao đổi.

Trong đơn thư gửi báo chí, các cán bộ xã này cho biết dù đã công tác, công hiến nhiều năm tại cơ quan, đạt nhiều thành tích, không vi phạm quy định và nhận được nhiều khen thưởng nhưng đến hơn 10 năm mới được thi tuyển công chứng, kết quả thi cũng không tốt. 

Krnang

Tài liệu được chụp lại ngày 3/7 được cho là có nội dung giống đề thi chính thức. Ảnh: NVCC

Trả lời phóng viên về nghi vấn đề thi công chức ở huyện bị lộ, ông Cao Xuân Phu - Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Năng (kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển) cho biết đơn vị đã nhận được đơn phản ánh của một số cán bộ nhân viên thuộc các UBND xã trên địa bàn huyện về việc nghi ngờ đề thi công chức bị lộ .

Theo ông Cao Xuân Phu, UBND huyện sẽ trực tiếp xuống các xã để xác minh vụ việc theo đơn các cán bộ đã gửi, đồng thời làm rõ các vấn đề liên quan.

"Việc nói đề thi lộ cần xem xét nói lộ là lộ ở điểm nào, lộ chỗ nào và do ai cung cấp nên phải xác minh rõ. Riêng với phương án tuyển dụng này đã được tỉnh phê duyệt, các thí sinh tham gia thi tuyển ai trúng tuyển sẽ được tuyển dụng còn những người không trúng tuyển kể cả cán bộ thì đều phải nghỉ việc', ông Phu nói.

PV VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Video: Tiết lộ bản thảo bài thơ gây tranh cãi trong đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2016

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn