Nghi vấn cô giáo mầm non đánh bé 3 tuổi méo mồm: Phòng GD-ĐT huyện nói gì?

Giáo dụcThứ Ba, 15/05/2018 08:11:00 +07:00

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết có thể sẽ mời cơ quan công an điều tra vụ việc cô giáo mầm non đánh học sinh đến méo mồm.

Ngày 15/5, liên quan đến sự việc phụ huynh học sinh tố cô giáo đánh học sinh đến méo mồm, khiến học sinh sợ hãi không dám đến trường, ông Phạm Đức Anh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết có thể mời cơ quan công an vào cuộc nếu cần thiết.

Theo ông Anh, qua chụp chiếu, thăm khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn, cháu N.T.H.Y (3 tuổi) ở xã Nga Hải, huyện Nga Sơn không có bất kỳ vết thương nào trên cơ thể.

Phía bệnh viện cũng cho rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng méo miệng, trong đó có cả nguyên nhân do thời tiết tác động. Đối với bệnh nhân bị giật méo miệng sẽ thực hiện điều trị và khỏi sau đó.

Ông Anh cũng cho biết thêm: “Khi làm việc với nhà trường, cô giáo Mai Thị Thanh, là giáo viên bị phụ huynh nghi có hành vi đánh cháu Y. khẳng định có vỗ nhẹ vào vai khi cháu Y. đùa nghịch cùng các bạn”.

Ông Anh khẳng định, hiện tại cán bộ Phòng GD-ĐT huyện Nga Sơn cũng như nhà trường, chính quyền địa phương đang cùng với gia đình chăm sóc, theo dõi cháu Y., nhờ cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc.

Trong trường hợp nếu thấy cần thiết, các bên liên quan sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc để xác minh có hay không việc cô giáo Thanh đánh học sinh dẫn đến hậu quả cháu Y. bị méo miệng, sợ hãi không dám đến trường như gia đình nghi vấn.

1

Trường mầm non cháu Y. đang theo học. (Ảnh: Hoàng Dũng)

Trước đó, theo phản ánh của gia đình, tối 3/5, sau khi đi học ở trường về nhà, cháu Y. kêu đau ở vùng gáy. Bà nội gặng hỏi, cháu kể bị cô giáo đánh. Từ hôm đó, cháu thường xuyên khóc và không muốn đến trường vì sợ hãi.

Sau đó, gia đình đến trường hỏi rõ sự việc thì cô Mai Thị Thanh (giáo viên dạy thay ngày 3/5) thừa nhận do Y. nghịch nên đánh vào người bé.

Được biết, gia đình anh cháu Y. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cháu Y. là con gái đầu, mới đây chị Trần Thị Hạnh (SN 1996, mẹ Y.) phát hiện mắc bệnh ung thư khi đang mang thai đứa con thứ hai. Hiện chị Hạnh đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Clip: Cô giáo phạt trẻ mầm non nói chuyện trong lớp uống 4 cốc nước sôi

Hoàng Dũng
Bình luận
vtcnews.vn