Nghi vấn cô giáo đánh học sinh 20 roi vì làm thiếu bài tập

Giáo dụcThứ Bảy, 14/05/2016 05:00:00 +07:00

Đánh 20 roi khiến học sinh lớp 5 bầm tím chân, cô giáo G. còn đe doạ không cho học sinh nói với gia đình về sự việc.

Đánh 20 roi khiến học sinh lớp 5 bầm tím chân, cô giáo G. còn đe doạ không cho học sinh nói với gia đình về sự việc.

Những ngày qua, rất nhiều người chia sẻ hình ảnh về một học sinh lớp 5 bị cô giáo đánh tím người khiến nhiều người bức xúc.

Theo tìm hiểu và xác minh của phóng viên thì học sinh bị đánh này học lớp 5 tên là N.C.N  học tại Trường Tiểu học Đông Ngàn (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Hình ảnh cậu bé bị đánh thâm tím được lan truyền nhanh một cách chóng mặt kèm theo nội dung: “Đây là hình ảnh giáo viên chủ nhiệm lớp 5D Trường Tiểu học Đông Ngàn (Từ Sơn, Bắc Ninh – một trường điểm).

Thay vì dạy kiến thức cho các cháu bằng lời, bằng chữ, cô dạy các cháu bằng những trận đòn như thế này. Không những đánh cháu, cô còn đe dọa không được nói cho gia đình biết và khi gia đình biết mọi việc thì người cháu đã như thế này”.
Hình ảnh học sinh bị đánh tím người (ảnh: Facebook)
Hình ảnh học sinh bị đánh tím người (ảnh: Facebook) 
Chị Nguyễn Ngọc Bích (Tây Hồ - Hà Nội) xót xa: “Dù chúng ta phải thừa nhận hiện nay giáo viên đang gặp rất nhiều áp lực từ mọi phía. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là các cô được trút những áp lực ấy lên người các con bằng những trận đòn roi để người các con bị thâm tím tới mức ấy. Nhìn những vết lằn trên người cậu bé lớp 5 ấy tôi thực sự xót xa.

Chúng tôi mong các Nhà trường và Sở GD&ĐT Bắc Ninh hãy vào cuộc và có câu trả lời thỏa đáng chứ không thể để xảy ra tình trạng này được. Chức năng của giáo viên là yêu thương và dạy dỗ các con chứ không phải vì các con không làm bài mà dùng đòn roi được”.

Trước đó, phóng viên có liên hệ với chị N.T.G – mẹ học sinh bị đánh, chị G. cho biết: “ Con trai tôi đã bị cô giáo đánh vào sáng 6/5/2015. Bình thường cháu ăn bữa trưa ở trường nhưng trưa 6/5 cháu nhất định đòi xin phép được về nhà. Chiều tôi vẫn chở con đến trường đi học bình thường và tôi cũng không thấy có gì khác lạ.

Tối hôm ấy, khi cháu tắm xong, tôi kiểm tra xem cháu có tắm sạch xà bông tắm hay không thì phát hiện trên người cháu có những vết lằn tím. Tôi cố gắng hỏi con rất nhẹ nhàng lý do vì sao chân lại có vết tím vì tôi sợ cháu đánh nhau với bạn. Hỏi mãi cháu vẫn không nói mà chỉ bảo đói muốn đi ăn cơm.

Ăn cơm xong tôi bèn sang nhà bạn cùng lớp với cháu ở gần nhà thì được biết con bị cô giáo đánh hơn 20 roi với lý do làm thiếu bài tập. Hiện nay tâm lý con vẫn chưa ổn định, cháu vẫn sợ khi phải đi học”.

Chị N.T.G nói tiếp: “Sáng 7/5 tôi có tới trường gặp cô giáo chủ nhiệm cháu và nói chuyện về việc cháu bị đánh tím chân nhưng cô giáo cũng chỉ xin lỗi và im lặng. Tôi có tìm gặp cô hiệu trưởng và cô hiệu trưởng cũng có nói sẽ có hình thức kỷ luật với cô giáo G”.

Liên quan tới vấn đề này, phóng viên đã có cuộc trò chuyện cùng cô Tạ Thị Bằng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Ngàn (Bắc Ninh). Cô hiệu trưởng đã thừa nhận có sự việc như vậy xảy ra trong trường mình và cáo lỗi không thể nói chuyện nữa vì phải đi họp.

Video: Học sinh bị cô giáo đánh tím mặt vì viết bài chậm

Nguồn: Infonet
Bình luận
vtcnews.vn