Nghị quyết Quốc hội Mỹ xem Nga là quốc gia thù địch

Thế giớiThứ Hai, 08/12/2014 07:45:00 +07:00

Nghị quyết của Quốc hội Mỹ thông qua ngày 4/12 vừa qua xem Nga như quốc gia thù địch.

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin nghị quyết của Quốc hội Mỹ thông qua ngày 4/12 vừa qua xem Nga như quốc gia thù địch.

Theo ông Aleksei Pushkov Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Duma Quốc gia, nghị quyết chống Nga của Quốc hội Mỹ trên thực tế là sự xâm phạm Liên bang Nga.
Điện Capitol của Quốc hội Mỹ
Điện Capitol của Quốc hội Mỹ 
Theo lời ông, nghị quyết nói trên 'quảng bá cho xung đột quân sự với Nga' và kết quả bỏ phiếu thông qua văn bản này cho thấy 'ở Quốc hội Mỹ có đa số xem Nga là quốc gia thù địch, còn những người coi Nga như một đối tác tiềm năng đang là thiểu số'.

Theo lời ông Pushkov, khủng hoảng trong quan hệ Nga - Mỹ nóng lên trong thời gian dài, và tất cả bắt đầu với việc mở rộng NATO, tranh cãi xung quanh hệ thống lá chắn tên lửa - NMD và cuộc chiến ở Iraq.

Cường độ khủng hoảng gia tăng trong thời gian diễn ra các vụ không kích Libya, Syria, còn với Ukraine thể hiện lối tiếp cận khác biệt rõ ràng của các bên và vị thế địa chính trị của họ, nghị sĩ Nga Pushkov nhận định.

Hạ viện Hoa Kỳ ngày 4/12 thông qua nghị quyết lên án chính sách của Nga đối với hàng loạt nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ và yêu cầu ban lãnh đạo ở Washington tiếp nối chính sách trừng phạt Matxcơva.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, nghị quyết số 758 này nhận 411 phiếu ủng hộ và chỉ có 10 nghị sĩ bỏ phiếu chống.

Tùng Đinh
(Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn