Nghi phạm thứ 4 trong vụ Kim Jong-nam chết ở Malaysia là chuyên gia hóa học

Thế giớiChủ Nhật, 19/02/2017 10:13:00 +07:00

Người đàn ông vừa bị bắt giữ vì liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam là chuyên gia hóa học, sống khép mình và ít giao thiệp với người xung quanh, theo The Star.

Hôm 17/2, cảnh sát Malaysia tuyên bố đã bắt giữ nghi phạm thứ 4 liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam tại nơi nghi phạm sống cùng vợ và con gái nằm trên một khu nhà ở đường Jalan Kuchai Lam.

Dựa theo hộ chiếu của nghi phạm thời điểm bị bắt giữ, người này được xác định là một công dân Triều Tiên có tên là Ri Jong-chol, sinh ngày 6/5/1970.

q

 Nghi phạm thứ 4 bị bắt giữ được xác định là Ri Jong-chol, công dân Triều Tiên. Ảnh: The Star. 

Một người hàng xóm sống gần nơi ở của nghi phạm nói rằng ông ta bị sốc khi thấy cảnh sát xuất hiện tại nơi mình đang sinh sống.

“Lúc đầu tôi cho rằng cảnh sát tới bắt giữ những người nhập cư bất hợp pháp nhưng sau đó mới biết họ đang truy tìm nghi can trong vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại”, người đàn ông này cho hay và nói rằng nghi phạm và gia đình đã sống tại căn nhà ở Kuchai Lam khoảng 1 năm trở lại đây.

Theo tiết lộ của người hàng xóm, người vợ và cô con gái thường xuyên ra vào khu chung cư hơn là nghi phạm.

“Rất ít người biết được thông tin về ông ấy và chúng tôi cũng chưa bao giờ chào hỏi nhau dù đã đi thang máy chung vài lần”, người đàn ông này cho hay.

Video mô phỏng quá trình ông Kim Jong-nam bị sát hại 

Theo các thông tin mới nhất được cảnh sát Malaysia công bố, Ri từng tốt nghiệp chuyên ngành y khoa và khoa học của một trường đại học ở Triều Tiên vào năm 2000.

Khoảng 10 năm sau, Ri chuyển tới Kolkata, Ấn Độ để tham gia vào chương trình nghiên cứu tại một trung tâm ở đây cho tới năm 2011.

Một số nguồn tin cho biết, nghi phạm đã trở về Bình Nhưỡng trước khi chuyển tới Malaysia theo một lời đề nghị từ một công ty công nghệ thông tin có trụ sở ở quốc gia Đông Nam Á này.  

“Vẫn còn quá sớm để kết luận ông ta có phải là “tác giả” của thứ thuốc độc được 2 nữ nghi phạm sử dụng để xịt lên mặt ông Kim Jong-nam hay không. Bên cạnh đó, cảnh sát vẫn đang tiếp tục khai thác thông tin về 3 nghi phạm còn lại từ người đàn ông này”, nguồn tin trên cho biết thêm.

Theo The Star, nghi phạm sẽ bị giam giữ trong 7 ngày, tính từ 18/2.

Song Hy (Nguồn: The Star)
Bình luận
vtcnews.vn