Nghi phạm sát hại đôi nam nữ trong nhà trọ bị bắt

Pháp luậtThứ Bảy, 04/09/2010 10:08:00 +07:00

(VTC News) – Nghi phạm khai nhận, chỉ vì nột câu chửi mắng, Vi Văn Toàn đã nảy sinh ý định trả thù. Kẻ thủ ác đã dùng búa đập vỡ hộp sọ chị Nga và anh Sơn...

(VTC News) – Nghi phạm khai nhận, chỉ vì nột câu chửi mắng, Vi Văn Toàn đã nảy sinh ý định trả thù. Kẻ thủ ác đã dùng búa đập vỡ hộp sọ chị Nga và anh Sơn, khiến cả 2 chết ngay tại chỗ.

Vào đêm ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP. Hà Nội phối hợp Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã bắt giữ Vi Văn Toàn (SN 1990) ở khu 6 Đông Thành, Thanh Ba, Phú Thọ là nghi phạm  sát hại đôi nam nữ tại nhà trọ trên phố Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội) vào sáng ngày 3/9.

Sau quá trình xác minh và làm rõ, cơ quan Công an nhận định Vi Văn Toàn là nghi can số 1 và đã tổ chức truy bắt. Đến 22h30 ngày 3/9, tổ công tác đã cùng Công an huyện Kỳ Anh phát hiện bắt giữ Vi Văn Toàn tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Kỳ Anh, thu giữ xe máy tang vật, đăng ký xe máy và điện thoại di động của nạn nhân.

Vi Văn Toàn bị bắt giữ tại cơ quan Công an

Tại cơ quan công an, Vi Văn Toàn khai nhận, tối 2/9, sau khi ăn liên hoan tại phòng anh Nguyễn Thành Sơn, Vi Bá Long đi chơi, còn Toàn về phòng trọ. Sau đó Toàn đã đi vào khu vệ sinh chung của khu trọ, thấy chị Nga đang rửa bát ở đây Toàn đã có lời trêu ghẹo chị Nga.

Rửa bát xong, chị Nga về phòng trọ nói lại với anh Sơn về chuyện vừa bị Toàn trêu. Thấy bạn gái bị xúc phạm, anh Sơn chạy sang phòng trọ của Toàn và túm cổ áo chửi bới rồi dọa đánh. Chị Nga chạy sang can ngăn sau đó anh Sơn đã bỏ về phòng. Ấm ức về câu chửi mắng của anh Sơn, Toàn nảy sinh ý định trả thù.

Chị Nga sau đó trở lại khu vệ sinh giặt quần áo, còn anh Sơn nằm ngủ ở trong phòng. Toàn cầm lấy chiếc búa đinh ra khu vệ sinh, dùng búa đập nhiều nhát vào đầu chị Nga khiến chị ngã ra nền nhà vệ sinh.

Những chiếc điện thoại Toàn lấy của nạn nhân sau khi ra tay sát hại.

Sau khi sát hại chị Nga, Toàn tiếp tục vào phòng của anh Sơn và dùng búa hạ sát khi anh Sơn đang ngủ. Sau đó, Toàn dùng chiếc vỏ chăn trong phòng anh Sơn ra khu vệ sinh quấn xác nạn nhân với ý định mang đi phi tang. Nhưng do có người ở nhà bên cạnh đi về, Toàn sợ bị lộ nên quay vào phòng anh Sơn, lục soát lấy đi 4 chiếc điện thoại di động của anh Sơn và chị Nga, chìa khóa xe máy và ví có đăng ký xe cùng một số giấy tờ khác để trốn thoát.

Dùng chiếc xe máy của anh Sơn, Toàn đi về phía Cầu Diễn để thuê nhà nghỉ qua đêm. Sáng sớm hôm sau, Toàn mang xe ra chợ xe máy Dịch Vọng bán nhưng không có CMND nên bán, cũng không cầm đồ được. 

Sau đó Toàn đã bán một chiếc điện thoại di động của nạn nhân và được 400.000 đồng rồi đi thẳng vào Hà Tĩnh cho đến khi bị cơ quan Công an bắt giữ.

Chiếc xe máy của anh Sơn cũng đã được cơ quan Công an thu giữ.

Như VTC News đã đưa tin, sáng 3/9, một đôi nam nữ được phát hiện đã chết trong phòng trọ tại địa chỉ trên. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thành Sơn (SN 1972) ở Bắc Giang và chị Hồ Thị Nga (SN 1989) quê Quảng Trị, bạn gái của anh Sơn, hiện là sinh viên trường Cao đẳng Mẫu giáo Trung ương.

Khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm pháp y cho thấy, 2 nạn nhân bị đánh vỡ hộp sọ gây chấn thương sọ não và tử vong. Trên nền nhà phòng nạn nhân Sơn, thủ phạm để lại chiếc búa đinh gây án dính đầy máu. Điện thoại di động của 2 nạn nhân cùng chiếc xe máy Exciter của anh Sơn đã biến mất.

Theo lời khai của Vi Bá Long (SN 1989) ở Thanh Ba, Phú Thọ - người ở phòng trọ bên cạnh phòng trọ của anh Sơn và là người phát hiện xác 2 nạn nhân trên, tối 2/9, Sơn và Nga tổ chức liên hoan, có mời Long và người bạn cùng trọ là Vi Văn Toàn tham dự. Đến 20h, Long sang Đông Anh chơi với bạn gái. Khoảng nửa đêm, Long về thì không thấy Toàn ở nhà, cửa phòng chỉ khép hờ. Sáng sớm 3/9, khi Long vào nhà vệ sinh thì phát hiện xác chị Nga nên đã báo cơ quan công an.

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn