Nghi phạm sát hại hai vợ chồng trong trang trại ở Hòa Bình đã tự vẫn

Pháp luậtThứ Ba, 01/08/2017 14:20:00 +07:00

Chủ tịch UBND xã Tân Pheo vừa thông tin về việc, nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ông Lò Văn T. (SN 1959) và bà Bùi Thị D. (SN 1963) đã tự tử tại nhà riêng.

Video: Vụ sát hại hai vợ chồng ở Hòa Bình: Bác bỏ tin đồn lấy nội tạng

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể hai vợ chồng trong trang trại với nhiều vết chém, chiều 1/8, ông Lê Văn Sinh – Chủ tịch UBND xã Tân Pheo (Đà Bắc, Hòa Bình) cho biết, nghi phạm sát hại vợ chồng ông Lò Văn T. (SN 1959) và bà Bùi Thị D. (SN 1963) đã tự tử vào sáng nay (1/8) tại nhà riêng.

giet-nguoi-6546-1501136945

 Hiện trường vụ án mạng.

Theo đó, vào đêm 31/7, trên địa bàn xã Tân Pheo có mưa to, gió lớn và mất điện. Lợi dụng đêm tối và thời tiết xấu, Thiếu đã lẻn về nhà và tự tử.

Nhà của Thiếu đang xây dựng nên Thiếu đã lẻn xuống lán ở ngay cạnh nhà rồi tự tử.

Sáng 1/8, mọi người qua lán thì phát hiện Thiếu đã tử vong.

Chiều cùng ngày, lực lượng pháp y đã có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Trước đó, ngày 26/7, người dân ở xã Tân Pheo (Đà Bắc, Hòa Bình) phát hiện 2 vợ chồng ông Lò Văn T. (SN 1959) và vợ là Bùi Thị D. (SN 1963) tử vong tại một trang trại ở xóm Than, xã Tân Pheo, trên người có nhiều vết chém.

Video: Nam thanh niên chết bất thường trong con hẻm ở TP HCM

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân địa phương đã báo cáo lực lượng chức năng đến phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã lên tận hiện trường để chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình xác định nghi phạm gây ra vụ án trên là Xa Văn Thiếu (41 tuổi, cùng trú tại xóm Than, xã Tân Pheo).

Liên quan đến vụ việc trên, ông Sinh – Chủ tịch UBND xã Tân Pheo (Đà Bắc, Hòa Bình) kể lại sự việc mâu thuẫn giữa Thiếu và ông T. từ trước.

Trước đây, anh trai cả của Thiếu là Xa Văn Mé có ăn cắp vặt đã bị ông T. (ông T. đi bộ đội về được phân công là Trung đội trưởng dân quân) bắt được và giao công an xã. Tuy nhiên, tối hôm đó, Xa Văn Mé đã cởi dây trói trốn được và về đốt nhà ông T. rồi trốn vào rừng.

Sau đó ít ngày, Xa Văn Mé bị bắt lại và giao cho công an huyện giam giữ. Trong thời gian bị giam giữ, Mé có xảy ra ẩu đả được thả về quê trong tình trạng nguy kịch và 1 ngày sau thì chết.

Mới đây, Thiếu xây nhà mới, đã tự ý mở đường cho xe ô tô chở vật liệu về nhà đi qua đất của ông T. nên bị ông T. ngăn cản.

“Sẵn mâu thuẫn từ trước, lại do nóng giận nên Thiếu đã sát hại dã man 2 vợ chồng ông T.”, Chủ tịch UBND xã Tân Pheo nhận định.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn