Nghi phạm khủng bố Paris bị bắt tại Bỉ

Thế giớiThứ Bảy, 19/03/2016 06:55:00 +07:00

Salah Abdeslam, nghi phạm bị cảnh sát truy nã gắt gao nhất sau vụ tấn công Paris tháng 11 năm ngoái, đã bị bắt trong một cuộc đọ súng tại thủ đô Brussels, Bỉ.

Salah Abdeslam, nghi phạm bị cảnh sát truy nã gắt gao nhất sau vụ tấn công Paris tháng 11 năm ngoái, đã bị bắt trong một cuộc đọ súng tại thủ đô Brussels, Bỉ, ngày 18/3.

CNN dẫn một nguồn tin đơn vị chống khủng bố của Bỉ cho biết Abdeslam bị bắt sống ngày 18/3. Theo đài truyền hình nhà nước của Bỉ, nghi phạm 26 tuổi bị thương ở chân trong một cuộc đọ súng với cảnh sát và bị bắt giữ sau đó. Hai nghi phạm khác có thể cũng đã bị cảnh sát bắt. Hoạt động điều tra và vây bắt vẫn đang diễn ra.
Nghi phạm Abdeslam đã lẩn trốn suốt 4 tháng qua trước khi bị bắt
Nghi phạm Abdeslam đã lẩn trốn suốt 4 tháng qua trước khi bị bắt 
Bộ trưởng phụ trách vấn đề nhập cư của Bỉ, ông Theo Francken khẳng định một kẻ thực hiện vụ tấn công Paris đã bị bắt giữ trong cuộc vây ráp này. "Chúng tôi đã tóm được hắn ta", ông viết trên Twitter.

Trước đó, Văn phòng Công tố Liên bang Bỉ cho biết họ đã phát hiện dấu vân tay và ADN của y trong một căn hộ ở Brussels, nơi cảnh sát tiến hành đột kích hai ngày trước.

Theo Reuters, cuộc vây ráp diễn ra ở Molenbeek, một vùng ngoại ô của thủ đô Brussels, nơi từng là địa điểm điều tra của cảnh sát trước đây. Một số tiếng nổ đã vang lên ở khu vực và cảnh sát bao vây quanh một khu chung cư tại đây. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy lực lượng an ninh đeo mặt nạ đang phong toả con đường. Các phóng viên tại hiện trường mô tả khói trắng bốc lên từ một mái nhà và một chiếc trực thăng bay lượn trên không.

Abdeslam mang quốc tịch Pháp và lớn lên tại Brussels, Bỉ. Y chạy trốn sang Bỉ bằng ôtô khoảng vài giờ sau vụ tấn công liên hoàn ngày 13/11.

Ngày 13/11/2015, những kẻ khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào 7 địa điểm riêng biệt tại thủ đô Paris, Pháp. Vụ việc khiến 129 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Khủng bố liên hoàn tại Paris là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Pháp kể từ Thế chiến II. Sự việc buộc tổng thống Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, triển khai quân đội đến thủ đô, đóng cửa biên giới, phong tỏa các địa điểm công cộng.

Nguồn: Zing News
Bình luận
vtcnews.vn