Nghi phạm Indonesia trong vụ sát hại Kim Jong-nam lên tiếng ngay sau khi được trả tự do

Thế giớiThứ Ba, 12/03/2019 06:38:00 +07:00

Nghi phạm Indonesia nói cô hết sức hạnh phúc, đồng thời gửi lời cảm ơn tới tổng thống, các quan chức Indonesia vì sự giúp đỡ của họ.

"Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, vui sướng và không thể diễn ra điều đó bằng lời. Sau tất cả những điều đã trải qua, tôi chỉ muốn đoàn tụ với gia đình", Siti Aisyah nói với các phóng viên tại sân bay Jakarta. 

Aisyah bắt chuyến bay muộn trở về quê nhà ngay trong tối muộn 11/3. 

f

Siti Aisyah trả lời phóng viên sau khi được trả tự do. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, hôm 11/3, Thẩm phán tòa án Malaysia đã hủy bỏ cáo trạng đối với Siti Aisyah và thả tự do cho cô này ngay tại tòa sau khi các công tố viên Malaysia rút lại cáo buộc giết người.

Khi nhận được thông báo, Aisyah đã khóc và ôm Đoàn Thị Hương trước khi rời khỏi phòng xử án và lên xe của Đại sứ quán Indonesia. 

Trong khi đó Đoàn Thị Hương cho biết cô bị sốc khi người có cùng cáo buộc giết người như mình được thả trong khi cô thì không. 

"Tôi bị sốc. Đầu ốc tôi đang hết sức trống rỗng", Hương nói với các phóng viên sau khi Aisyah rời đi.

Ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư bào chữa của Đoàn Thị Hương tiết lộ thân chủ mình hết sức thất vọng và không còn tâm trạng để bào chữa. Điều này khiến ông và các đồng nghiệp trong nhóm luật sư bào chữa cho Hương đề nghị ngừng phiên bào chữa và chuyển sang ngày 14/3. Ông Teh cùng với đó khẳng định sẽ đề nghị công tố viên Malaysia hủy truy tố và trả tự do Hương.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị buộc tội giết người mang tên Kim Chol trên hộ chiếu tại sân bay Kuala Lumpur vào tháng 2/2017. 

Cả Siti và Hương đều khẳng định bị lừa để thực hiện vụ giết người, tưởng rằng mình đang tham gia một trò chơi khăm cho một chương trình thực tế của Nhật Bản.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn