Nghi phạm đánh bom tự sát ga tàu New York hé lộ động cơ gây án

Thế giớiThứ Ba, 12/12/2017 07:44:00 +07:00

Akayed Ullah, nghi phạm đánh bom ga tàu điện ngầm trung tâm New York khiến ít nhất 3 người khác bị thương nói vụ tấn công nhằm mục đích trả đũa cho những hành động chống lại người Hồi giáo Palestine của người Israel tại dải Gaza.

Akayed Ullah 27 tuổi, nghi phạm đánh bom liều chết tại ga tàu điện ngầm khiến bản thân và ít nhất 3 người khác bị thương nói với nhân viên điều tra rằng vụ tấn công nhằm mục đích trả đũa cho những hành động chống lại người Hồi giáo Palestine của người Israel tại dải Gaza.

Theo Daily Mail, nghi phạm Akayed Ullah người Bangladesh bị thương nặng vào khoảng 7h20 sáng 10/12 (giờ địa phương) khi quả bom ống buộc trên cơ thể tên này phát nổ sớm hơn dự định dưới đường tàu Manhattan đông đúc.

nguyen-nhan-khung-bo-1

 Cảnh sát cho rằng hành lang ga tàu không phải là mục tiêu ban đầu của nghi phạm khủng bố vì bom chỉ phát nổ một phần. (Ảnh: Daily Mail)

Nghi phạm bị bỏng ở tay và vùng bụng, còn những người khác bị ù ở tai và đầu. Không có vết thương nào nguy hiểm đến tính mạng. Tại bệnh viện, nghi phạm cho biết hắn thực hiện vụ tấn công vì cuộc xung đột gần đây giữa người Israel và Palestine tại dải Gaza.

Vụ việc diễn ra trong căng thẳng giữa người Do Thái Israel và người Hồi giáo Palestine do quyết định của Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel dù thành phố này vẫn bị hai bên tranh chấp hàng thập kỷ.

Theo Daily Mail, vụ tấn công tại ga tàu điện ngầm Manhattan là vụ tấn công khủng bố đầu tiên ở Mỹ kể từ sau quyết định trên, song chỉ là một trong số nhiều vụ bạo lực đang diễn ra khắp nơi trên thế giới sau bước đi gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ.

Đây cũng là lần thứ hai trong 2 tháng New York trở thành mục tiêu của tấn công khủng bố. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng chính sách nhập cư lỏng lẻo là nguyên nhân gây ra sự cố này.

Video: Đánh bom ống tại ga tàu điện ngầm ở trung tâm New York

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn