Nghi ngờ thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom khủng bố

Thế giớiThứ Ba, 01/12/2015 11:58:00 +07:00

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ lo lắng khi có ít nhất một người thiệt mạng sau vụ nổ gần một ga tàu điện ngầm ở thành phố Istanbul hôm 1/12.

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ lo lắng khi có ít nhất một người thiệt mạng sau vụ nổ gần một ga tàu điện ngầm ở thành phố Istanbul hôm 1/12.

Vụ nổ xảy ra tại một cây cầu vượt ở gần ga tàu điện ngầm tại quận Bayrampasa vào khoảng 17h15 theo giờ địa phương, AFP đưa tin. Các cửa sổ của một toa tầu bị phá vỡ. Các hành khách đã được sơ tán. Nhiều người ở các địa điểm khác nhau của thành phố có thể nghe thấy tiếng nổ.
Xe cứu thương
Nguyên nhân vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể do bom
Nhiều nguyên nhân của vụ nổ đã được đưa ra. Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, nguyên nhân vụ nổ có thể do sự cố từ máy biến áp. Trong khi đó, theo đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ, nguyên nhân của vụ nổ có thể do bom. Đài này cũng cho hay ít nhất 1 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, sau khi cảnh sát Istanbul cho hay vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ, Reuters dẫn lời quận trưởng của quận Bayrampasa khẳng định một quả bom đã phát nổ gần ga tàu điện ngầm.

Phát biểu trực tiếp trên truyền hình, quận trưởng Atilla Aydiner cho biết thêm qua bom ống phát nổ đúng vào giờ cao điểm đã khiến ít nhất 5 người bị thương.

Giới chức đã tạm ngừng các hoạt động của toàn mạng lưới tàu điện ngầm của thành phố.

Nguồn: Zing

Bình luận
vtcnews.vn