Nghỉ học quá nhiều: Nữ sinh gốc Việt bị bắt giam

Giáo dụcThứ Ba, 29/05/2012 04:03:00 +07:00

Diane Tran - một nữ sinh gốc Việt đang học tại trường trung học Willis (Texas, Mỹ) bị bắt giam và chịu phạt số tiền 100 USD vì nghỉ học quá số buổi quy định.

Diane Tran - một nữ sinh gốc Việt đang học tại trường trung học Willis (Texas, Mỹ) bị bắt giam và chịu phạt số tiền 100 USD vì nghỉ học quá số buổi quy định.
Theo luật bang Texas, những học sinh nghỉ từ 10 buổi trở lên không lý do trong vòng 6 tháng có thể bị ra tòa án vị thành niên. Diane Tran đã bị cảnh cáo hồi tháng 4 nhưng sau đó cô bạn tiếp tục nghỉ học.
 

Tuy nhiên, vụ việc đang dấy lên một làn sóng phản đối trong dư luận. Người dân và học sinh nơi đây yêu cầu các nhà chức trách hãy khoan dung đối với Diane Tran, vì đây là một trường hợp đặc biệt.
Diane Tran vốn là học sinh giỏi, nhưng vì cha mẹ ly hôn nên cuộc sống của cô bạn rất khó khăn. Một mình Diane Tran phải cưu mang thêm một em gái nhỏ và một người anh trai đang là sinh viên đại học.
 

Diane Tran làm thêm ở hai nơi để có tiền trang trải cuộc sống: làm toàn thời gian tại một điểm giặt là và bán thời gian tại công ty tổ chức sự kiện đám cưới. Cũng bởi thế, cô bạn đành liên tiếp nghỉ học.
Thẩm phán Lanny Moriarty ra lệnh bắt cô và phạt 100 USD, giam cô trong tù 24 giờ để răn đe. Vị thẩm phán nói: “Nếu một sinh viên vắng mặt quá nhiều mà không có lý do thì tòa án sẽ trực tiếp xử lý".
 

Từ sự việc của Diane Tran, trên trang web của trường lập tức xuất hiện lời cảnh báo các sinh viên thận trọng về số buổi nghỉ học. Làn sóng ủng hộ Diane Tran cũng lan rộng trong cộng đồng mạng tại Mỹ.Trang web mang tên: HelpDianeTran.com được lập ra và thu được 2.000 USD. Còn trên Chang.org, đã có 8.000 người ký vào bản cầu xin tòa án Texas thả cô bạn và hoàn trả số tiền phạt của cô nàng này vào Chủ nhật tuần trước.
Một thành viên của Chang.org bình luận: “Cô nàng đặc biệt này không đáng bị phạt. Cô ấy đáng được tặng thưởng và tuyên dương.”
Theo luật Texas nhà nước, học sinh nghỉ học mà không có sự đồng ý của cha mẹ trong ba ngày trong một thời gian bốn tuần hoặc mười ngày trong một khoảng thời gian sáu tháng có thể bị truy tố.
Phụ huynh mà để con em mình nghỉ học quá nhiều so với quy định của trường cũng có thể bị truy tố.


Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn